กิลมัวร์เปิดเผยมีฟาเบรกาสเป็นไอดอล

กิลมัวร์-ฟาเบรกาส-เชลซี

ห้องเครื่องดาวรุ่งเผยเรียนรู้สไตล์การเล่นของมิดฟิลด์สแปนิชในการพัฒนาตัวเอง

 

บิลลี่ กิลมัวร์ วันเดอร์คิดของ เชลซี ออกมาอวย เชส ฟาเบรกาส อดีตเพื่อนร่วมทีมและตำนานนักเตะอาร์เซนอล ว่ามีความสามารถที่น่าเหลือเชื่อ และยอมรับว่าเขาได้รับการสั่งสอนที่มีค่าจากเขาในช่วงเริ่มต้นอาชีพ

 

ดาวเตะวัย 18 ปี กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังฉายแววเด่นในเกมชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ เมื่อเดือนมีนาคม และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวดวงใหม่ของทีมลอนดอนตะวันตก

 

กิลมัวร์ ย้ายจาก เรนเจอร์ส มาอยู่กับ เชลซี ในปี 2017 ซึ่งทำให้เขาได้จับตา ฟาเบรกาส และพยายามที่จะเลียนแบบสไตล์กาารเล่นของดาวเตะสแปนิช

 

“เรามีการวิเคราะห์เกมของตัวเราเอง และหลังจากนั้นก็เปรียบเทียบกับผู้เล่น ผมคิดว่าผมจะทำตาม ฟาเบรกาส เมื่อเติบโตขึ้น อิเนียสต้า, ชาบี้ และ ฟาเบกาส เป็นประเภทผู้เล่นที่ผมยึดเป็นแบบอย่างในเกมของผมว่าผมต้องเล่นอย่างไร”

 

“ฟาเบรกาส เล่นบอลจังหวะเดียว และเล่นรอบๆ มุมธง วิธีที่เขาสามารถออกจากพื้นที่ที่หนาแน่น มันน่าเหลือเชื่อ”

 

“ไม่มีผู้เล่นคนไหนดีกว่าที่จะเลือก และเมื่อผมมาซ้อมยังทีมชุดใหญ่ไม่กี่ครั้ง เมื่อเขาอยู่ตรงนั้น มันยอดเยี่ยมที่จะได้ดูเขา”

 

“ผมสามารถดูเขาในการซ้อมและดูว่าเขาทำอย่างไรในเกม ผมพยายามที่ทำบางอย่างจากการซ้อมกับเขาและเอามันมาอยู่ในเกมของผม”

 

เมื่อถูกถามว่ากับเพื่อนร่วมทีมปัจจุบันเขาชื่นชอบใคร กิลมัวร์ เน้นไปทีมเพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งเดียวกันก็คือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ มาเตโอ โควาซิซ โดยกล่าวว่า “ในการซ้อม ผมมักจะดูพวกเขาและพยายามเลียนแบบสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่”