กุนซือ ‘ซาอุฯ’ หวังพาทีมคว่ำ ‘ช้างศึก’ ทะลุรอบรอง AFC U23

กุนซือ ซาอุดิอาระเบีย ย้ำชัดมาเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 เพื่อคว้าตั๋ว โอลิมปิก ตั้งเป้าพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุดเอาชนะ “ช้างศึก” ทะลุรอบต่อไปให้ได้

 

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมนัดสำคัญที่จะลงเตะในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันเสาร์นี้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ ซาอัด อัลเชห์รี กุนซือ ซาอุดิอาระเบีย ได้ออกมาย้ำชัดว่า ลูกทีมของเขามาเล่นในรายการชิงแชมป์เอเชีย U23 เพื่อคว้าโควต้าไปลุย โอลิมปิก เกมส์ 2020 ให้ได้ ส่วนในแมตช์ที่จะพบกับทีมชาติไทย เทรนเนอร์วัย 40 ปี เผยว่า ขุนพล “ทีมเหยี่ยวเขียว” จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะทัพ “ช้างศึก” และทะลุเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

 

“ผมรู้สึกปลื้มใจมากๆ ที่พวกเราสามารถผ่านเข้ารอบมาได้สำเร็จ” ซาอัด อัลเชห์รี เผย

 

“พวกเราคุยกันว่าจะก้าวไปทีละสเต็ป แต่นักเตะเองก็พัฒนาทีมขึ้นได้เรื่อยๆ และนั่นแหล่ะคือสิ่งที่สำคัญมากของเรา”

 

“อย่างไรก็ตามเราไม่ได้ที่นี่เพียงแค่เขารอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้นนะ เรามาที่นี่เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นใน โอลิมปิก เกมส์ ที่ โตเกียว ให้ได้ และการที่เราจบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม แน่นอนว่ามันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราอย่างมากเลยละ”

 

“แต่ละก้าวไปข้างหน้ามันจะยากขึ้นเรื่อยๆ แต่เราต้องตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ดีที่สุด นั่นคือการผ่านเข้าไปเล่นใน โอลิมปิก ซึ่งมันสำคัญกับเรามากๆ”

 

“ทีมชาติไทย คือทีมที่เล่นได้ดีเป็นพิเศษเลยนะ และพวกเขาค่อนข้างได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์จากแฟนบอลในบ้าน ซึ่งนั่นแหละมันเป็นสิ่งที่ยากสำหรับเรา”

 

“แต่เราจะพยายามกันให้ถึงที่สุด เพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศให้ได้”

 

สำหรับเกมนัดสำคัญระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะลงเตะกันที่สนาม ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคมนี้ เวลา 17.15 น.