กุนซือ ‘ติมอร์’ แฉพฤติกรรมลูกทีม หลังโดน ‘มาเลย์’ อัดยับ 7 – 1

กุนซือใหญ่ทีมชาติติมอร์-เลสเต ออกมาแฉพฤติกรรมลูกทีมของตัวเอง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้โดนทีมชาติมาเลเซีย ถล่มเละ 7 – 1 ในเกมบอลโลกรอบคัดเลือก

 

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติติมอร์-เลสเต เพิ่งบุกไปแพ้ ทีมชาติมาเลเซีย แบบขาดรอย 7 – 1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบแรก เลกแรก ที่ สนาม บูกิตจาลิล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังพวกเขาตัดสินใจส่งนักตะอายุน้อยและขาดประสบการณ์ในทีมชาติลงสนามเกือบยกชุดแทนที่ของบรรดาแกนหลังเดิมของทีม

 

ล่าสุดกุนซือใหญ่ ทีมชาติติมอร์-เลสเต อย่าง โนริโอะ สึกิทาเตะ ได้ออกเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินส่งแข้งอายุน้อยลงสนาม พร้อมกับแฉพฤติกรรมของลูกทีมตัวเองซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานในนัดที่ผ่านมาย่ำแย่ และน่าผิดหวังสุด โดยเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น เผยว่า

 

“มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดๆ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมานักเตะ 25 คน ซึ่งเป็นแกนหลักเดิมของทีมชุดใหญ่ไม่ได้ลงซ้อมเลย และลีกในประเทศก็เล่นกันแค่เพียง 5 – 6 เดือนเท่านั้น”

 

“หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่ทำอะไรเลย นอกจากดื่มวิสกี้, ดื่มแอลกอฮอล์ และโดดซ้อม” โนริโอะ สึกิทาเตะ เผยกับผู้สื่อข่าว

 

“นั้นทำให้สภาพร่างกายของพวกเขาแย่มากๆ เป็นสาเหตุที่ผมตัดสินไม่ให้พวกเขามาอยู่ในทีมของผม และนั้นคืออีกเหตุผลที่พบเลือกนักเตะอายุน้อยมาติดทีม ซึ่งหลังจากจบเกมนี้ ผมคิดว่าโอกาสเข้ารอบต่อไปของเรามันจบลงไปแล้ว 99 เปอร์เซ็น”