กุนซือ ‘วูล์ฟส์’ ไม่เห็นด้วย! ฟุตบอลยังเตะต่อแม้ โควิด-19 ทำผู้คนเสียชีวิต

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ไม่เห็นด้วย ฟุตบอลยังคงลงเตะตามปกติ แม้ไวรัสโควิด-19 กำลังทำให้ผู้คนล้มป่วย และเสียชีวิตจำนวนมาก

 

เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส อย่าง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เพิ่งพาลูกทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกไปเสมอกับ โอลิมเปียกอส 1 – 1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆหลายประเทศในทวีปยุโรป

 

ขณะเดียวกันเหล่านักเตะของ โอลิมเปียกอส ก็เพิ่งผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัวดังกล่าวกันแบบยกทีม หลังเจ้าของสโมสรอย่าง เอวานเจลอส มารินาคิส ได้ออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่า เขาเองถูกตรวจพบไวรัสโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจากผลตรวจของบรรดานักเตะ และสต๊าฟขโค้ชของทีม ปรากฏว่าทุกคนไม่พบเชื้อทั้งหมด

 

ล่าสุดทางฝั่งของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ได้ออกโวยก่อนเกมที่เขาจะพาทีม “หมาป่า” ลงสนามพบกับ โอลิมเปียกอส หลังเขาไม่เห็นด้วยที่ฟุตบอลยังคงแข่งขันกันตามปกติ ถึงแม้ไวรัสโควิด-19 กำลังทำให้ผู้คนล้มป่วย และเสียชีวิตจำนวนมากก็ตาม

 

“คุณยังคงต้องเล่นฟุตบอลต่อไป และต้องตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ทั่วโลกในตอนนี้” นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เผย

 

“ผู้คนล้มป่วย และเสียชีวิต แต่พวกเรายังคงต้องมาเล่นฟุตบอลกันอยู่ มันบ้าบอคอแตกมากๆ”

 

สำหรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน โปรแกรมนัดถัดไปจะต้องลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คืนวันอาทิตย์นี้ อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ล่าสุดหลัง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล และ คอลัมน์ ฮัดสัน โอดอย นักเตะ เชลซี ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่แน่ว่าเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในสัปดาห์นี้ จะยังคงลงเล่นตามกำหนดเดิมได้หรือไม่