กุนซือ อาแจกซ์ ปัดข่าวดึง ซัวเรซ ไม่ปิดโอกาสหากอยากกลับถิ่นเก่า

เฮดโค้ช อาแจกซ์ ปัดข่าวสนดึงดาวยิงชาวอุรุกวัย ร่วมทีม แต่ไม่ปิดโอกาสหากอยากคืนถิ่นเก่า

 

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ออกมาปฏิเสธข่าว อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม สนดึง หลุยส์ ซัวเรซ จาก บาร์เซโลน่า แต่ไม่ปิดโอกาสหากเจ้าตัวอยากกลับถิ่นเก่า

 

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมในศึก เอเรอดีวีซี เนเธอร์แลนด์ ตกเป็นข่าวสนใจดึงตัว หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอุรุกวัย จาก บาร์เซโลน่า กลับมาค้าแข้งในถิ่น อัมสเตอร์ดัม อารีน่า อีกครั้งช่วงซัมเมอร์นี้

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด เอริค เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่ปิดโอกาสหากแข้งวัย 33 ปี ต้องการย้ายกลับมาอยู่กับ อาแจกซ์ อีกครั้งในอนาคต

 

“มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย” เอริค เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์กับเกี่ยวกับข่าวเชื่อมโยงระหว่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ หลุยส์ ซัวเรซ ผ่านทาง AD สื่อท้องถิ่นของ เนเธอร์แลนด์

 

“คุณพยายามมองหาหนทางที่จะทำให้ทีมของคุณแข็งแกร่งขึ้นเสมอ แน่นอนผมคุยเรื่องนี้กับมาร์ค (มาร์ค โอเวอร์มาร์ส) ตลอด แต่ตอนนี้มันไม่ใช่ปัญหา”

 

“หากว่าเขาอยากกลับมาเอง คุณจะมีนักเตะที่ทดแทนกันได้ และเป็นนักเตะประเภทที่ยกระดับทีมได้ ซึ่ง ซัวเรซ คือนักเตะประเภทนั้น”

 

สำหรับ หลุยส์ ซัวเรซ เคยอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ระหว่างปี 2007 – 2011 พร้อมกับลงสนามให้ทีมทั้งหมด 159 นัดรวมทุกรายการ ยิง 111 ประตู มีส่วนพาสโมสรคว้าแชมป์ เอเรอดีวีซี ฮอลแลนด์ 1 สมัย และ เคเอ็นวีบี คัพ 1 สมัย ก่อนย้ายไปอยู่กับ “หงส์แดง” ด้วยค่าตัว 22.8 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2011