เพราะงี้สิงห์ถึงชวด! มอนชี่ร่ายยาวเบื้องหลังดีลกุนเด้ซบบาร์ซ่า

กุนเด้

บิ๊กเซบีย่าออกมาให้ความกระจ่างแล้วว่าทำไมสิงโตน้ำเงินครามถึงเสียกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสไปให้กับเจ้าบุญทุ่ม

มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬาของเซบีย่า เปิดเผยถึงเบื้องหลังการย้ายไป บาร์เซโลน่า ของฌูลส์ กุนเด้ ซึ่งทำให้ได้รู้ว่าทำไม เชลซี ถึงพลาดได้ตัวแข้งรายนี้

แนวรับวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับ บาร์ซ่า และ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนที่สุดท้าย จะเป็นสโมสรจากคาตาลันที่คว้านักเตะมาครองได้สำเร็จ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 50 ล้านยูโร พร้อมจับเซนเตอร์แบ็คเฟรนช์แมนเซ็นสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2027

“เชลซี ทำให้เราปิดการเจรจาได้ในเดือนที่แล้ว ทั้งเราและนักเตะบรรลุข้อตกลงด้วยวาจากับพวกเขาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (สัปดาห์ก่อน)” มอนชี่ กล่าว

“แต่ในนาทีสุดท้าย เมื่อทุกอย่างดูเหมือนจะปิดผนึกและตกลงกันได้แล้ว เชลซี ก็ลังเลบางอย่างเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นในทีมของพวกเขา และนักเตะประเภทที่พวกเขาต้องการคือโปรไฟล์แบบ ฌูลส์ กุนเด้ หรือแบบอื่น”

“การเจรจาหยุดชะงักในช่วงสุดสัปดาห์ และแม้ว่าพวกเขาจะยื่นข้อเสนอที่ดีมากเข้ามา พวกเขาก็เลือกที่จะรอ ซึ่งเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลและปกติอย่างยิ่ง ในระหว่างการต่อรองอย่างเข้มข้นในครั้งนี้ มาเตอู อเลมานี่ (ผู้อำนวยการกีฬาของบาร์ซ่า) ก็ได้แสดงความสนใจของพวกเขาเป็นครั้งแรกในวันจันทร์”

“เราขอให้พวกเขาทำข้อเสนอ และข้อเสนอแรกของพวกเขาไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ แต่หลังจากพยายามปรับปรุง ต้องขอบคุณความพยายามครั้งสำคัญจากฝั่ง บาร์เซโลน่า ด้วย เราได้ตัวเลขที่เยอะมาก ซึ่งสร้างสถิติการขายในประวัติศาสตร์ของสโมสร”

“จากนั้น เชลซี ก็กลับมาบนโต๊ะ แต่สุดท้ายเรายอมรับข้อเสนอของบาร์เซโลน่าไปแล้ว เพราะมันดีกว่าของเชลซี ในที่สุด เราก็ขายนักเตะให้กับสโมสรที่เขามีความสุขที่ได้ไป ในขณะที่ เซบีย่า ก็ได้ข้อตกลงที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

สำหรับ กุนเด้ ถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ของอาซูลกราน่าในตลาดรอบนี้ ถัดจาก ฟรองค์ เคสซิเย่ (ไม่มีค่าตัว) , อันเดรส คริสเตนเซ่น (ไม่มีค่าตัว) , ราฟินญ่า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : บาร์ซ่าเก็บหมด : 6 เรื่องช้ำของเชลซีในตลาดซัมเมอร์ 2022

เชลซี สิงห์ เรื่องช้ำ