กูยอมไม่ได้! นูนเญซ เปลี่ยนสวมหมายเลข 9 ท้าชิงดาวซัลโวจาก ฮาแลนด์

ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าของ ลิเวอร์พูล จะได้รับการเปลี่ยนหมายเลขเสื้อจากเบอร์ 27 มาเป็น เบอร์ 9 ให้กับ “หงส์แดง” ในฤดูกาลหน้า

 

โดยหมายเลข 9 อันบ่งบอกถึงตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยอดกองหน้าตำแหน่ง False9 ซึ่งเพิ่งหมดสัญญาอำลาทีมไป ทำให้เบอร์ดังกล่าวนั้นว่างอยู่

 

ล่าสุด Football Authentica ผู้ได้ลิขสิทธิ์จากพรีเมียร์ลีก เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าภายในเกาะอังกฤษ ได้โพสต์รูปภาพ หมายเลข 9 พร้อมกับ ชื่อของ นูนเญซ พร้อมแคปชั่นว่า “เตรียมตัวพร้อมสำหรับการเปลี่ยนหมายเลขครั้งใหญ่”

 

 

สำหรับ นูนเญซ เคยเป็นสุดยอดกองหน้าของ เบนฟิก้า จนกระทั่ง หงส์แดง ซื้อตัวมาร่วมทัพเป็นเงินสภิติสโมสร 85 ล้านปอนด์ แต่ผลงานกลับไม่เป็นดั่งฝันเมื่อยิงไปเพียง 15 ประตู จากการลงสนาม 42 นัด รวมทุกรายการ และทีมก็ชวดไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจบเพียงอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีการถูกเทียบไปถึง เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ดาวยิงแมนฯซิตี้ ที่ย้ายมาเมื่อฤดูกาลก่อนเช่นกัน และสวมเสื้อเบอร์ 9 ก่อนจะพาทีมกวาดเทรเบิ้ลแชมป์ไปครอง พร้อมเป็นดาวซัลโวทั้ง พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

ทั้งนี้เสื้อหมายเลข 9 ของลิเวอร์พูล นับว่ามีมนต์ขลัง เพราะเคยเป็นเบอร์ของดาวยิงระดับตำนานทั้ง เอียน รัช, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ แต่ช่วงหลังก็มีแป๊กเหมือนกันจากการที่ คริสเตียน เบนเตเก้ และ แอนดี้ แคร์โรลล์ เคยใส่เบอร์นี้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รอดูได้เลย! นูนเญซลั่นระเบิดฟอร์มแกร่งซีซั่นหน้า

นูนเญซ