กูรูเผย “ซาฮา” กระสั่นอยากซบปืน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ zaha

วิลเฟร็ด ซาฮา ปีกตัวกลั่นของ คริสตัล พาเลซ ต้องการจะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ และ อาร์เซนอล คือทีมที่อยากจะย้ายไปร่วมทีม ตามรายงานของ เดวิด ออร์นสไตน์ กูรูคนดังของ บีบีซี สื่อดังของอังกฤษ

 

“ปราสาทเรือนแก้ว” เตรียมจะเสีย อารอน วาน บิสซาก้า ไปให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขาไม่อยากจะเสียตัวหลักเพิ่มไปอีกจึงได้ตั้งค่าหัวของ ซาฮา ไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ เพราะส่วนหนึ่งต้องแบ่งจ่าย 25% ให้กับ “ผีแดง” ตามเงื่อนไขที่คว้าตัวมาเมื่อ 4 ปีก่อน

 

มีการเข้าใจกันว่า อาร์เซนอล เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะมีงบมาคว้าตัวปีกวัย 26 ปี หากสามารถผ่านไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในฤดูกาลหน้า ทว่าการคว้าน้ำเหลวทำให้พวกเขามีงบเสริมทัพเพียง 45 ล้านปอนด์ ทำให้ต้องระดมทุ่นด้วยการขายผู้เล่นหากต้องการคว้าตัว ซาฮา ไปร่วมทีม

 

วิธีที่จะหาเงินได้ดีที่สุดคือการปล่อยตัว ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง แต่การที่หัวหอกทีมชาติกาบองเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุดทำให้ทีม “ปืนใหญ่” อยู่ในสถานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

 

นอกจาก ซาฮา แล้ว อาร์เซนอล กำลังเจรจากับ กลาสโกว์ เซลติก เพื่อขอคว้าตัว คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้ายวัย 22 ปี รวมถึงเซนเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา ของแซงต์ เอเตียน อีกด้วย