กูรูแฟนตาซี : “เคน-แรช” แนะนำติดทีมโกยแต้มชัวร์

“แฟนตาซี ฟุตบอล” นับเป็นเกมลูกหนังฉบับ “เรียลลิตี้” ที่ใช้ผลการแข่งขันจริงมาคิดคะแนน ซึ่งต้องบอกเลยว่าอยู่คู่กับคนไทยมานานแสนนาน

 

เอาเฉพาะผู้เขียนเล่นครั้งแรกก็ตอนที่ “สยามกีฬา” เอามาทำ ตอนนั้นน่าจะมัธยมปลายเองมั้งถ้าจำไม่ผิด แถมต้องเสียงเงินซื้อไอดี จะเปลี่ยนตัวทีก็ต้องโทรไปแจ้งคอลเซนเตอร์

 

นับๆ ดูก็ไม่น่าต่ำกว่า 15-20 ปีแล้ว ทว่าโลกปัจจุบันในเมื่อทุกๆ อย่าง “high technology” มากขึ้น ระบบการเล่น ระบบคิดคะแนนต่างๆ ก็ดูง่ายแค่เพียงปลายนิ้ว ก็ยิ่งทำให้ “ความนิยม” ไม่เคยตกลงแต่อย่างใด

 

และที่ได้รับความนิยมที่สุดคงหนีไม่พ้น “แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก” ที่กระแสตอบรับไม่ว่าจะกี่ฤดูกาล คนก็ยังแห่เล่นกันอย่างไม่ขาดสาย นับเฉพาะคนไทยเล่นยอดรวมก็น่าจะยอดแตะเกือบแสนคน

 

พรีเมียร์ลีก ตอนนี้เพิ่งผ่านไปเพียง 2 ส้ปดาห์ ซึ่งทิศทางยังคงคาดเดาได้ยาก ผู้เล่นหลายคนยังคลำผิด คลำถูก จัดทีมได้ไม่ลงตัวนัก ดังนั้นเพื่อเพิ่มอรรถรส และเกร็ดข้อมูลสู่ผู้อ่านของ “UFAARENA”

 

ผู้เขียนได้เปิดคอลัมน์ “กูรูแฟนตาซี” เพื่อแนะนำสตาร์เด่นที่คาดว่าจะโกยคะแนนในแต่ละสัปดาห์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก โดยเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ซึ่งจะมี 5 นักเตะที่ไม่ควรมองข้ามด้วยประการทั้งปวง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kane  premier league

1.แฮร์รี่ เคน

สังกัด : สเปอร์ส
ค่าตัว : 11 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 15
คู่แข่งวีกนี้ : นิวคาสเซิ่ล

 

เห็นคู่แข่งของ แฮร์รี่ เคน ประจำวีกนี้ ต้องบอกเลยว่าเป็น “นาทีทอง” ชัดๆ เพราะ นิวคาสเซิล ผลงานไม่เอาอ่าวจริงๆ 2 เกมแรกแพ้รวดแถมเสียไปแล้วถึง 4 ประตู เฉลี่ยนัดละ 2 ลูก

 

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เกมเจอ แมนฯ ซิตี้ อาจจะเงียบไปนิด ทว่าภาพรวมจาก 2 เกมแรกยังอยู่ในมาตรฐานที่ดี เจ้าตัวยิงไปแล้ว 2 ประตู เฉลี่ยโอกาสยิงเกมละ 4.5 ต่อนัด

 

การมาเจอกองหลังหลวมๆ ของ นิวคาสเซิ่ล ดูยังก็ไม่น่าจะใช่คู่มือของ เคน หากเพื่อนปั้นบอลสวยๆ มาให้ ดูแล้วยังไงเจ้าตัวก็ต้องมีสกอร์แน่ในเกมนี้ ค่าตัว 11 แพงนิดแต่เชื่อว่าคุ้มแน่นอน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rashford premier league

2.มาร์คัส แรชฟอร์ด

สังกัด : แมนฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัว : 8.6 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 19
คู่แข่งวีกนี้ : คริสตัล พาเลซ

 

ปีนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถือว่าเริ่มต้นได้ดีเลย การผสานงานร่วมกับ อองโตนี่ มาร์ซิยัล ดูจะราบรื่นดี ทั้งไลน์การวิ่ง การสลับหน้าเป้ากับหน้าฝั่งซ้าย ทำให้เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างเยอะ

 

2 เกมที่ผ่านมาหัวหอกวัย 21 ปียิงไปแล้ว 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ อัตราเฉลี่ยโอกาสยิง 3 ครั้งต่อเกมดูแล้วก็ไม่น้อยเลย ยิ่งนาทีนี้มีประกาศิตให้เจ้าตัวเป็นเบอร์ 1 ในการยิงจุดโทษด้วย ยิ่งเพิ่มโอกาสในการลุ้นประตูเข้าไปอีก

 

การที่ ผีแดง จะเปิดบ้านเจอ คริสตัล พาเลซ ที่มีแต้มเดียว ดูแล้วเป็นโปรแกรมที่ไม่ยากเลย แนวรับ “ปราสาทเรือนแก้ว” เป็นพวกตัวใหญ่ เจอไวๆ คล่องๆ อย่าง แรชฟอร์ด หรือ มาร์ซิยัล ต้านไม่อยู่หรอก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ david de gea

3.ดาบิด เด เกอา

สังกัด : แมนฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัว : 5.6
แต้มปัจจุบัน : 12 ปอนด์
คู่แข่งวีกนี้ : คริสตัล พาเลซ

 

ไม่ใช่แค่เกมรุกที่มีโอกาสดีที่จะยิงประตูได้ แต่เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยู่ในโมเมนตัมที่น่าจะโกยคะแนนจาก คริสตัล พาเลซ ได้เช่นเดียวกัน

 

เหตุผลสำคัญคือแนวรุกของ “ปราสาทเรือนแก้ว” ไม่เอาถ่านจริงๆ 2 เกมที่ผ่านมายังยิงไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว ตัวความหวังอย่าง วิลเฟร็ด ซาฮา พอไม่ได้ย้ายก็ดูเล่นเหมือนคนไล่ใจ

 

บวกกับแนวรับ “ผีแดง” ปีนี้ดีขึ้น การได้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กับ อารอน วาน บิสซาก้า ดูแน่นผิดหูผิดตา เด เกอา 2 นัด เซฟไป 8 ครั้ง เก็บ 1 คลีนชีต หากนัดนี้ไม่เสียประตูโกยเบาๆ ก็ต้องมี 6 แต้มขั้นต่ำ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ todd cantwell

4.ท็อดด์ แคนท์เวลล์

สังกัด : นอริช
ค่าตัว : 4.5 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 12
คู่แข่งวีกนี้ : เชลซี

 

แม้ ตึมู ปุ๊กกี้ จะยิงแฮตทริกได้ในเกมก่อน ทว่าผลงานของ แคนท์เวลล์ ก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าหัวหอกทีมชาติฟิตแลนด์ เลย หลังเก็บมา 2 แอสซิสต์ เฉลี่ยสร้างโอกาสลุ้นประตูเกมละ 4 ครั้งเลยทีเดียว

 

คู่แข่งของ นอริช สัปดาห์นี้อาจจะยากหน่อยหากวัดจากชื่อชั้น อย่างไรก็ตาม เชลซี ของกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด สภาพจิตใจไม่ค่อยดี หลังยังชนะไม่ได้เลยทั้งในเกมลีก 2 นัดและบอลถ้วยยุโรปอีก 1 เกม

 

เกมรับก็ปัญหาเยอะ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า บ่อจัดจนโดนแฟนวิจารณ์ยับ ซึ่งเกมนี้ แคนท์เวลล์ จะได้ดวลกับแบ็กสแปนิช ด้วย หากยังพริ้วๆ เคลื่อนที่ดีๆ โอกาสทำแอสซิสต์ หรือลุ้นยิงประตู ก็มีสูงเหมือนกัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kane stats premier league

5.เลอันโดร ทรอสซาร์ด

สังกัด : ไบรจ์ตัน
ค่าตัว : 6 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 7
คู่แข่งวีกนี้ : เซาธ์แฮมป์ตัน

 

ไบรจ์ตัน ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ตได้ดีเกินคาด เก็บไปแล้วถึง 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก เกมนี้มีโอกาสดีที่จะมีแต้มติดมือีกครั้ง เพราะผู้มาเยือนอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน ผลงานแย่แพ้มารวดทั้ง 2 เกม

 

เลอันโดร ทรอสซาร์ด อาจจะถูกดร็อปในเกมแรก ทว่านัดสองที่ได้รับโอกาสต้องบอกว่าเล่นดีจัด นอกจาก 1 ประตูที่ยิงได้ เจ้าตัวสร้างโอกาสง้างเท้ายิงได้ถึง 4 ครั้งตลอด 85 นาที

 

ปีกทีมชาติเบลเยี่ยม เป็นพวกหากพื้นที่ได้ดี มาเจอแนวรับรั่วๆ ของทีม “นักบุญ” ดูแล้วได้ลุ้นพังประตูเพิ่มอีก กับค่าตัวสุดถูกแค่ 6 ปอนด์ ดูแล้วเป็นตัวเกรดบีที่น่าจะทำแต้มชนิดเกรดเอ ต้องหันมามองเลย