กูรูแฟนตาซี : PLวีก5 “มาเน่-เซบายอส” ต้องอยู่ในทีม

หลังพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติไป 1 สัปดาห์เต็มๆ สุดสัปดาห์นี้ฟุตบอลลีกยุโรปจะกลับมาฟาดแข้งต่อทันที โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก ที่กูรูแฟนตาซีทั้งหลาย คันไม้คันมืออยากจะปรับทีมใจจะขาด

 

เช็กโปรแกรมมาแล้ว ลิเวอร์พูล น่าจะนอนมาเมื่อได้เล่นในบ้านเจอ นิวคาสเซิล ส่วนอีกทีที่น่าสนใจมองไปที่ อาร์เซนอล ที่แม้จะต้องไปเยือน แต่เจ้าบ้านอย่าง วัตฟอร์ด กำลังระส่ำหนัก

 

งานนี้เทียบทุกปัจจัยทั้งความเก่ง บวกกับค่าตัวที่เอื้อมถึง มองว่า ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าใจน้อยชาวเซเนกัล กับ ดานี่ เซบายอส เพลย์เมกเกอร์ฟอร์มเยี่ยมจากสแปนิช คือตัวเลือกที่ “แจ๋ว” ไปเลยครับเจ้านาย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

แมตต์ ไรอัน

สังกัด : ไบรจ์ตัน
ค่าตัว : 4.6 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 12
คู่แข่งวีกนี้ : เบิร์นลี่ย์

 

จริงอยู่ว่า เบิร์นลี่ย์ อาจจะมีกองหน้าฟอร์มดีอย่าง แอชลี่ย์ บาร์นส์ ที่น่าจะเป็นตัวอันตราย ทว่าอย่างน้อยๆ การเล่นในบ้าน ไบรจ์ตัน ก็น่าจะมีดีที่จะลุ้นเก็บคลีนชีตได้

 

ดังนั้นตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตู แมตต์ ไรอัน จึงเป็นคนที่น่าสนใจมากๆ เพราะจาก 4 เกมที่ผ่านมาเจ้าตัวก็เก็บได้ถึง 2 คลีนชีต และมีสถิติการเซฟไปแล้วถึง 9 ครั่ง (3 ครั้งต่อ 1 คะแนน)

 

อีกสถิติที่น่าสนใจคือ ไบรจ์ตัน ติดท็อปซิกซ์ทีมที่โดนยิงในกรอบเขตโทษมากที่สุดในฤดูกาลนี้ (24 ครั้ง) ดังนั้นโอกาสที่เจ้าตัวจะได้ออกแรงเซฟอีกก็มีสูง เลือกตัวนี้เสียวนิดหน่อย แต่ลุ้นได้หมดทั้งเซฟและคลีนชีต

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ alexander arnold

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

สังกัด : ลิเวอร์พูล
ค่าตัว : 7 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 22
คู่แข่งวีกนี้ : นิวคาสเซิล

 

แม้ นิวคาสเซิล ของ สตีฟ บรูซ จะทำได้ดีใน 2 เกมหลังสุดที่เก็บได้ถึง 4 คะแนน และเกมเยือนล่าสุดก็บุกไปชนะทีมแกร่งอย่าง สเปอร์ส ได้แบบพลิกความคาดหมาย

 

ทว่าภาพรวม “สาลิกาดง” ก็ยังเป็นทีมที่น่าตรงข้ามอยู่ดี แนวรุกพวกเขาอันตรายแค่ โจเอลินตัน เท่านั้น ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าแนวรับ ลิเวอร์พูล ที่เล่นในบ้านน่าจะเอาอยู่ และลุ้นคะแนนจากคลีนชีตก่อนเป็นอันดับแรก

 

ส่วนโบนัสเพิ่มเติมคือเรื่องของเกมรุก ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่เด่นในเรื่องครอสบอล บวกกับรับเหมาลูกเตะมุมฝั่งขวาด้วย ดูแล้วก็น่าจะตัวทำคะแนนที่ดีเลย หากบอลไปเข้าหัวกองหน้าสักคนในเกมนี้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dani ceballos arsenal

ดานี่ เซบายอส

สังกัด : อาร์เซนอล
ค่าตัว : 5.7 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 15
คู่แข่งวีกนี้ : วัตฟอร์ด

 

จริงอยู่ที่ ดานี่ เซบายอส อาจจะยังไม่การันตีตำแหน่งตัวจริงในทีม อาร์เซนอล ทว่าจากเกมทีมชาติข่าวแว่วมาว่าทั้ง กรานิต ชาก้า และ ลูคัส ตอร์เรร่า มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาและอาจจะไม่ไหวในสุดสัปดาห์นี้

 

เท่ากับว่าตัวเลือกของ อูไน เอเมรี่ ถูกจำกัดเข้าจำเขียและมีโอกาสสูงมากที่เจ้าตัวจะปล่อยเพลย์เมกเกอร์สแปนิช ลงเป็นตัวจริงในเกมเจอ วัตฟอร์ด ที่กำลังระส่ำเพิ่งเปลี่ยนโค้ชใหม่มาแบบสดๆ ร้อนๆ

 

สไตล์การทำเกมของ เซบายอส ได้ลุ้นหมดทั้งแอสซิสต์และยิงประตูเอง แถมลูกเตะมุมเจ้าตัวก็เป็นคนรับหน้าที่อีกตั้งหาก ค่าตัวในเกมแค่ 5.7 ปอนด์ ต้องบอกว่าถูกมากๆ สำหรับการลุ้นคะแนนวีกนี้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ callum robinson

คัลลั่ม โรบินสัน

สังกัด : เชฟฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัว : 5.3 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 15
คู่แข่งวีกนี้ : เซาธ์แฮมป์ตัน

 

ดาวเตะทีมชาติไอร์แลนด์ เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ หากเทียบทั้งราคาที่ถูกเพียง 5.3 ปอนด์ รวมถึงตำแหน่งในเกมที่เป็นกองกลาง แต่ชีวิตจริงถูก คริส วิลเดอร์ จับไปเป็นทูท็อปในแดนหน้ากับ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

 

ดังนั้นไม่ต้องสืบเลยว่าเจ้าตัวจะเป็นมิดฟิลด์ที่มีลุ้นทำประตูมากกว่ากองกลางคนใดๆ ล่าสุดก็เพิ่งยิงใส่ เชลซี มาในเกมสัปดาห์ที่ 4 บอกเลยนาทีนี้ทั้งผลงานทีมและผลงานส่วนตัวกำลังมั่นใจทั้งคู่

 

การเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็น่าจะเป็นคู่แข่งที่หวังผลได้ แม้ทีมจากแดนใต้จะเพิ่งเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก็ได้ แต่ภาพรวมก็ยังไม่ดีเท่าไร งานนี้หาก “ดาบคู่” มีแต้มติดมือ โอกาสที่ คัลลั่ม โรบินสัน จะเป็นฮีโร่ก็มีสูง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sadio mane

ซาดิโอ มาเน่

สังกัด : ลิเวอร์พูล
ค่าตัว : 11.5 ปอนด์
แต้มปัจจุบัน : 25
คู่แข่งวีกนี้ : นิวคาสเซิ่ล

 

ลิเวอร์พูล นาทีนี้เล่นในบ้านนัดใด บอกเลยแนวรุกของพวกเขาน่าเลือกหมดทั้ง 3 คน อย่างไรก็ตามถ้าเอาเรื่องงบมาเฉลี่ยดูต้องบอกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่แพงถึง 12.5 ใครที่ไม่ได้จัดไว้แต่แรกดูแล้วคงเจียดเงินลำบาก

 

ดังนั้นตัวเลือกรองลงมาอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ดูจะเข้าที่เข้าทางกว่า เพราะถูกว่า 1 ปอนด์ แทบผลงานในสนามก็ไม่ได้ด้อยกว่ากันเลย ที่สำคัญเพิ่งมีเคสกันมาด้วยที่ ซาลาห์ ไม่ยอมจ่ายให้ เกมนี้เพื่อความสามัคคีในทีม อาจจะมีปั้นเพื่อเอาใจดาวเตะเซเนกัล ก็เป็นได้

 

ยิ่งมาเจอคู่แข่งอย่าง นิวคาสเซิล ที่เอาจริงๆ ก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรเลย แนวรับของพวกเขาอาจจะต้าน สเปอร์ส อยู่ แต่แนวรุก ลิเวอร์พูล คืออีกระดับที่สูงกว่า ประตูมีแน่สำหรับ หงส์แดง ลุ้นแค่ว่าใครจะยิงบ้างเท่านั้นเอง