ก็คนบ้านเดียวกัน! ‘ดิ มาเรีย’ ยก ‘เมสซี่’ คือที่สุดเหนือ ‘โด้’

ดิ มาเรีย ยกให้ เมสซี่ เป็นแข้งดีที่สุดเหนือ CR7 หลังเคยเล่นด้วยกันกับทั้งคู่

 

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจอมพริ้วของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยกให้ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดที่ตนเคยร่วมงานด้วยในอาชีพค้าแข้ง แม้จะเคยเล่นกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยก็ตาม

 

แข้งชาวอาร์เจนไตน์ เป็นหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนบนโลกใบนี้ที่เคยมีโอกาสลงเล่นร่วมกับทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ โดยได้เล่นกับ แข้งจากบาร์เซโลน่า ในทีมชาติอาร์เจนติน่า ส่วนร่วมเล่นกับ กองหน้าชาวโปรตุเกส ในตอนค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด

 

ซึ่งล่าสุด แข้งวัย 31 ปี ได้เผยกับ TyC Sports สื่อในบ้านเกิดว่า “เป็นเหมือนฝันเลยที่ได้ลงเล่นร่วมกับ (เวย์น) รูนี่ย์, (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช, (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ และ (ลิโอเนล) เมสซี่…พวกเขาเคยเป็นนักเตะที่ผมเคยบน เพลย์สเตชั่น มาก่อน และผมไม่เคยจินตนาการเลยว่าจะได้เล่นกับพวกเขา”

 

“ผมเคยดูพวกเขาเล่น และจากนั้นการมีโอกาสได้ร่วมเล่นกับพวกเขาเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆเลย เลโอ นั้นดีที่สุดใน 4 คน คริสเตียโน่ ก็ไม่ต่างจากสัตว์ประหลาด และ เนย์มาร์ ก็สนุกกับฟุตบอล เขาเป็นชาวบราซิลเลี่ยน และเมื่อเขาได้ลงเล่น เขาก็จะสนุกไปกับมัน”

 

“อิบรา เป็นคนที่บ้ามากๆ มีเอกลักษณ์ ในสนามเขาอาจดูเหมือนคนไม่ดี แต่เขาเจ๋ง และ เป็นคนดีมากๆเลย ผมเข้ากับเขาได้ดีเลยในสมัยยังอยู่ที่นี่”

 

“รูนี่ย์ เป็นคนที่ใช้ได้เลย ผมไม่คิดเลยว่าเขาจะแข็งแกร่งขนาดนี้ จากนักเตะที่ผมเคยเล่นร่วมกันมา มันเป็นยากที่จะเลือกใครซักคน แต่หากผมต้องเลือกจริงๆ ก็คงเป็น เมสซี่ นั่นแหละ”