ก็ปกตินี่! คาร์ร่า-เนวิลล์ ออกโรงป้องผู้ตัดสินหลังโดนบ่นปล่อยเกมหนักเกิน

เนวิลล์

สองอดีตแข้งออกโรงป้องเชิ้ตดำหลังโดนนายใหญ่ผี-หงส์รุมบ่นเรื่องไม่ยอมให้ฟาวล์ในจังหวะปะทะหนัก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ แกรี่ เนวิลล์ สองอดีตนักเตะออกมาปกป้องผู้ตัดสินว่าตัดสินได้ถูกต้องแล้วหลังโดน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาบ่นเรื่องการไม่ยอมให้ฟาวล์ในจังหวะปะทะหนัก

โดยก่อนหน้านี้นายใหญ่ลิเวอร์พูลได้ออกมาวิจารณ์การตัดสินของเชิ้ตดำในเกมที่พวกเขาเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ไปได้ 2-0 ที่ปล่อยให้ลูกทีมของตนโดนเข้าปะทะหนักแต่ไม่ได้ฟาวล์ พร้อมทั้งชี้ว่าใครที่เห็นด้วยกับการปล่อยเกมควรไปดูมวยปล้ำแทนหากชอบการปะทะหนัก

ในขณะที่กุนซือปีศาจแดงก็ออกมาติงการทำงานของผู้ตัดสินในทำนองเดียวกัน จากการที่ บรูโน่ เฟร์นันเดส ลูกทีมของตนโดนทำฟาวล์หนักจากนักเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ก็ไม่ได้ฟาวล์ แถมทีมยังเกือบเสียประตูอีกด้วย

“ผมไม่เห็นด้วยกับผู้จัดการทีมทั้งสองคนนะ ผมอยู่ที่สนามในเกมกับ ลิเวอร์พูล พบ เบิร์นลี่ย์ และมันก็มีการปะทะรุนแรงอยู่สองสามครั้งแบบก่ำกึ่ง ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเกินกว่าเหตุนะ นั่นคือ เบิร์นลี่ย์พวกเขาต้องสู้กับ ลิเวอร์พูล ที่เป็นทีมที่เหนือกว่า” คาร์ราเกอร์กล่าว

“ผมชอบการตัดสินของผู้ตัดสินในช่วงสัปดาห์แรกที่ผ่านมา เกมเดินไปอย่างราบรื่น แต่ไม่ได้หมายถึงจะไม่ปกป้องนักเตะหรืออยากให้ใครบาดเจ็บนะ”

“ผู้จัดการทีมและทีมระดับท็อปจะพยายามกดดันผู้ตัดสิน เพราะพวกเขาอยากครองบอลมากขึ้น หรือได้ฟาวล์และฟรีคิก แต่ผู้ตัดสินต้องเข้มแข็งไว้”

ในขณะที่เนวิลล์ก็แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า “ผมไม่คิดว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้อ่านกฏทั้งหมด ผมว่าสองงสัปดาห์แรกน่าทุ่งมาก เราวิจารณ์ VAR กันอย่างหนัก แต่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาผมว่าเราได้เห็นการตัดสินที่ดีที่สุดที่ไม่ได้เห็นมาเลยทีเดียว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดูมวยปล้ำเถอะ! คล็อปป์ อัดเชิ้ตดำปล่อยเกมหนักเกิน

คล็อปป์