ทูเคิ่ลรับเหมือนปาฏิหาริย์สิงห์ครองอันดับ 3 ทั้งที่ขาดก็องเต้

ก็องเต้

“เขาคือ โม ซาลาห์ ของเรา , เขาคือ ฟาน ไดจ์ค ของเรา , เขาคือ เดอ บรอยน์ ของเรา , เขาคือ เนย์มาร์ ของเรา , เขาคือ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ของเรา”

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของเชลซี ยอมรับว่าเหมือนเป็นปาฏิหาริย์ที่ทีมของเขาจบอันดับ 3 ได้ หลังจากนักเตะคนสำคัญอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลงสนามได้เพียง 40 เปอร์เซ็นต์ของเกมทั้งหมด

สิงโตน้ำเงินคราม จบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22 แน่นอนแล้วในทางปฏิบัติ หลังจากพวกเขาเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์เสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-1 ในเกมลีกนัดรองสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ กองกลางวัย 31 ปีลงเล่นให้กับสิงห์บลูส์ไปเพียง 25 นัด และ 5 นัดในนั้นคือการลงมาเป็นตัวสำรอง เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง

“ผมคิดว่าเขาเป็นคีย์ๆๆแมนของเรา แต่คีย์ๆๆแมนจำเป็นต้องอยู่ในสนาม” ทูเคิ่ล กล่าวหลังจบเกม “เขาลงเล่นแค่ 40 เปอร์เซ็นต์ของเกมทั้งหมด ดังนั้น มันอาจเป็นปาฏิหาริย์ที่เรามาถึงอันดับ 3 ได้”

“เพราะเขาคือ โม ซาลาห์ ของเรา , เขาคือ ฟาน ไดจ์ค ของเรา , เขาคือ เดอ บรอยน์ ของเรา เขาเป็นนักเตะเรียบง่ายอย่างนั้น”

“เขาคือ เนย์มาร์ ของเรา , เขาคือ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ของเรา เขาเป็นคนที่สร้างความแตกต่าง และถ้าคุณมีเขาเพียง 40 เปอร์เซ็นต์ มันก็เป็นปัญหาใหญ่”

“เพราะผมเห็นตอนที่ ลิเวอร์พูล ไม่มี ฟาน ไดจ์ค เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพวกเขาลำบากกันมาก และคุณเห็นความแตกต่าง ดังนั้น เอ็นโกโล่ จึงเป็นคีย์แมนของเรา และเขาจำเป็นต้องอยู่ในสนาม”

สำหรับ ก็องเต้ เหลือสัญญาค้าแข้งกับ เชลซี อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : งานใหญ่เจ้าของใหม่ : 5 ปัญหาที่โบห์ลี่ต้องเร่งแก้ในเชลซี

โบห์ลี่ เชลซี