ก่อนบรูโน่พลาด! รังนิก เผยเหตุทำไมโด้ไม่ยิงจุดโทษเอง

ราล์ฟ รังนิก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจที่จะปฏิเสธยิงจุดโทษเอง ก่อนที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส จะรับหน้าที่สังหารพลาดในเกมที่ทัพ “ปีศาจแดง” บุกพ่าย “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์

 

โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล ออกนำทีมเยือนไปก่อนถึง 2 ประตูตั้งแต่ 34 นาทีแรกจาก นูโน่ ตาวาเรส และ บูกาโย้ ซาก้า ก่อนที่ โรนัลโด้ จะทวง 1 ประตูคืนให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับสู่เกมได้ไว ก่อนที่ครึ่งหลังจะได้โอกาสทองในการตีเสมอ เมื่อ นูโน่ ตาวาเรส ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ แต่แล้วแทนที่จะเป็น โรนัลโด้ ที่ขึ้นมายืนตรงจุดยิงโทษเพื่อลุ้นประตูที่สองให้ตัวเอง กลับเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่มารอลุ้นยิงตีเสมอแทน

 

แม้ อารอน แรมส์เดล จะพุ่งผิดทาง แต่เพลเมกเกอร์ฝอยทองกลับยิงบอลไปชนเสาเหลี่ยมนอกบอลออกหลัง สร้างความประหลาดใจแก่แฟนบอลว่าทำไมถึงไม่เป็น CR7 ยิง จนรังนิกต้องออกมาชี้แจงหลังจบเกม

 

“ทั้งสองคนได้ปรึกษากันแล้ว โรนัลโด้บอกผมว่าเขาไม่ได้รู้สึกมั่นใจพอ เขารู้สึกว่าไม่ควรขึ้นไปยิงจุดโทษ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมบรูโน่ถึงได้ยิง พวกเขาทั้งสองต่างเป็นมือยิงจุดโทษและทำประตูให้เราได้มากมายจากลูกจุดโทษ ดังนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับเขาสองคนที่จะตกลงกันว่าใครจะยิง”

 

สำหรับสถานการณ์ของ ยูไนเต็ด เวลานี้ รั้งอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีก ตามหลังอาร์เซน่อล อันดับ 4 อยู่ 6 คะแนนและมีโปรแกรมเหลืออีก 4 นัดเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  หักหน้ารังนิก! ป็อกบาลั่นจะคืนสนามให้ได้ก่อนจบซีซั่น