ก่อนหายนะ! ราบิโอต์ รับมีแข้งยูเว่บางคนไม่เข้าใจแท็คติก ปีร์โล่

 

 

อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลาง ทีมชาติฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส ออกมาเปิดเผยว่า มีแข้งยูเวนตุสบางคนที่ไม่เข้าใจแท็คติก ของ อันเดรีย ปีร์โล่ ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง

 

 

โดย ยูเวนตุส ที่ต้องชวดแชมป์ กัลโช่ เซเรีย เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี รวมไปถึงยังทำผลงานได้น่าผิดหวังในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อร่วงตกรอบตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย นั่นทำให้สโมสรตัดสินใจปลด ปีร์โล่ ออกจากตำแหน่งพร้อมแต่งตั้ง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือเข้ามาทำหน้าที่เป็นคำรบ 2

 

 

ล่าสุด ราบิโอต์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ กัตเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของแดนรองเท้าบู๊ตว่า เขานั้นชื่นชมสไตล์การทำทีมของปีร์โล่ แต่มีนักเตะบางคนที่ไม่เข้าใจแท็กติกของ กุนซือเท้าชั่งทองรายนี้เช่นกัน อาทิ การเล่นเกมรับในระบบ 4-4-2 ก่อนจะเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ

 

 

“ผมได้ส่งข้อความไปหาเขาเพื่อบอกว่า เขาสมควรได้รับเวลาเพิ่มอีกเล็กน้อย เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของความคิดของเขา น่าเสียดายที่วงการฟุตบอลในทุกวันนี้ไม่มีเวลามากขนาดนั้น”

 

 

“ผมชื่นชมเขาในฐานะโค้ชที่ทำให้เราได้กลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมกับคว้าแชมป์ได้อีกสองรายการ ซึ่งนับเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับโค้ชที่เพิ่งขึ้นมา” ราบิโอต์ กล่าว