ก้าวกระโดด! คล็อปป์ ยกพัฒนาการ แนท เทียบเท่า เลวาน

คล็อปป์ แนท

กุนซือหงส์แดงชื่นชมปราการหลังลูกหม้อทีมพัฒนาการเยี่ยมเทียบเท่าสตาร์เสือใต้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความชื่นชมพัฒนาการของ แนธาเนียล ฟิลลิปส์ กองหลังลูกหม้อของทีม ยอดเยี่ยมเทียบเท่ากับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค ที่เคยร่วมงานกัน

แนวรับวัย 24 ปีถือเป็นดาวโรจน์ที่น่าจับตามองซึ่งได้รับโอกาสขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่จริงๆจังๆเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ปัจจุบันโอกาสของเจ้าตัวน้อยลง ซึ่งนายใหญ่ชาวเยอรมันเองก็ยอมรับว่าอาจต้องปล่อยแข้งรายนี้ออกไปจากทีม

อย่างไรก็ตามคล็อปป์ก็ยังได้กล่าวชื่นชมพัฒนาการของแนวรับเลือกผู้ดีไว้ว่า”ผมต้องพูดถึงแนท ฟิลลิปส์ คนมักมาถามผมว่านักเตะคนไหนพัฒนามากที่สุดภายใต้การคุมทีมของผม ผมก็จะบอกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้”

“นั่นมันก็อาจจะจริง แต่คนที่ตามมาไม่ไกลก็คือ แนท ฟิลลิปส์ เพียงแค่มันอาจจะแตกต่างกันออกไป ผมจำได้ว่าตอนที่เจอ แนท ฟิลลิปส์ครั้งแรก ผมได้คุยกับเขาหลังเกม และเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ฉลาดที่สุดที่ผมเคยทำงานด้วย ผมบอกเขาว่า’คุณรู้ใช่ไหมว่าคุณไม่ใช่คนที่น่าประทับใจที่สุด?'”

“พัฒนาการของเขาในทุกด้านมันดีมากจากตอนนั้น และเขาไม่ได้ลงสนาม ชีวิตบางทีมันก็ไม่แฟร์ และผมไม่โทษเขา”

“เราไม่สามารถเก็บเขาไว้ไปตลอด นั่นมันชัดเจน เราต้องการเขาเพื่อให้ปลดภัยในช่วงครึ่งแรกของปี เราจะได้เห็นกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในข่วงตลาดนักเตะ”

“พัฒนาการของเขามันแทบจะบ้าไปแล้ว คุณเห็นเขาเมื่อปีก่อนคุณก็จะบอกว่า’แนท ฟิลลิปส์ พระเจ้าเขาเล่นเป็นแนวรับคนสุดท้ายงั้นหรอ?'”

“คนรักเขาเพราะการโหม่ง แต่เขาก็ใช้เท้าได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เขาเป็นพวกเครื่องติดช้า แต่พัฒนาการของเขามันน่าเหลือเชื่อ ผมคงดึงตัวเขาไปร่วมงานไม่ว่าจะไปทีมไหนยกเว้น ลิเวอร์พูล เพราะเรามีเขาอยู่แล้ว”

หลังจบแมตช์ทีมชาติ : ปัญหาแข้งเดี้ยงฝันร้ายของ20ทีมพรีเมียร์ลีก