เหนือตำนาน! ราฟาเอล เชื่อหากเทรนต์ก้าวข้ามเนวิลล์ได้

อดีตแบ๊คปีศาจแดงเชื่อหากแนวรับหงส์แดงรักษาฟอร์มได้เสมอต้นเสมอปลายจะก้าวข้ามตำนานแข้งเลือดผู้ดี

 

ราฟาเอล อดีตแบ๊คแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าหากแบ๊คดาวรุ่งของลิเวอร์พูลอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ รักษาฟอร์มของตัวเองไว้ได้อย่างต่อเนื่องจะสามารถก้าวข้าม แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแนวรับปีศาจแดงไปได้ในอนาคต

 

โดยแบ๊คหงส์แดงสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และกลายเป็นนักเตะในตำแหน่งแนวรับที่ทำสถิติแอสซิสต์ได้สูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาล เมื่อซีซั่นก่อนจากการทำแอสซิสต์ไป 12ครั้ง ทำลายสถิติเดิมของ แอนดี้ ฮินช์คลิฟฟ์ และ เลตัน เบนส์ สองดาวเตะเอฟเวอร์ตัน เจ้าของสถิติเดิมที่เคยทำไว้ 11 แอสซิสต์ใน 1 ฤดูกาล

 

“วันนี้ผมคงเลือกแกรี่ เนวิลล์ แต่ถ้าอเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ยังคงทำแบบนี้ต่อไป เขาจะก้าวข้าม แกรี่ เนวิลล์ไปได้ไกล” ราฟาเอลกล่าว

 

“ในตอนนี้เขาทำลายสถิติแอสซิสต์ของพรีเมียร์ลีกไปแล้ว ผมบอกต้องตรงเลยถ้าเขายังทำได้แบบนี้จะก้าวข้าม แกรี่ เนวิลล์ไปได้ในฐานะนักฟุตบอล เมื่อแกรี่ เนวิลล์ยังเด็กเขาไม่ได้ทำผลงานได้แบบนี้ ไม่เหมือนกับสิ่งที่อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ทำ แต่เขารักษาฟอรมได้ตลอด 12-13ปีในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงทีมชาติอังกฤษ”

 

“ผมหวังว่าอเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ จะทำได้ดีต่อไป ไม่ใช่แค่เวลาเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ถ้าเขารักษาฟอร์มของตัวเองได้ต่อไป เขาจะสามารถก้าวข้ามแกรี่ เนวิลล์ไปได้”