ก้าวต่อไป! ‘โยชิดะ’ ลืมความผิดหวัง มุ่งพา ‘ซามูไร’ พังกำแพงบอลโลก

มายะ โยชิดะ ผิดหวังหลังพลาดแชมป์ เอเชียนคัพ พร้อมเผยเป้าหมายต่อไปคือการผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายบอลโลก 2022 และผ่านรอบ 16 ทีมให้ได้ 

 

ปราการหลังตัวแกร่งของทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง มายะ โยชิดะ เพิ่งลงสนามในเกมที่ ขุนพล “ซามูไร” พลิกล็อคแพ้ทีมชาติกาตาร์ในนัดชิงชนะเลิศศึก เอเชียนคัพ 2019 ด้วยสกอร์ 1-3 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

โดยหลังเกมเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ เผยว่าตัวเองก็รู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันดังกล่าว แต่ทีมจำเป็นต้องเอาบทเรียนที่ได้รับไปเตรียมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป พร้อมย้ำเป้าหมายต่อไปของทีมคือการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 และ ต้องการข้ามผ่านกำแพงในรอบ 16 สุดท้ายให้ได้ นั้นคือเป็นหมายหลัก

 

“แน่นอนว่าเป้าหมายแรกของพวกเราต่อไป คือการผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 และพยายามข้ามผ่านกำแพงที่มักจะขวางทางพวกเราไว้ นั้นก็คือการผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งคือเป้าหมายหลักของฟุตบอลญี่ปุ่น” มายะ โยชิดะ แนวรับจาก เซาแธมป์ตัน เผย

 

“เรามีโปรแกรมที่จะลงเล่นในศึก โคปา อเมริกา 2019 ในช่วงมิถุนายนนี้ และต่อด้วยรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ซึ่งเราต้องแน่ใจว่าพวกเราได้บทเรียนจากความพ่ายครั้งนี้แล้ว”

 

“เราต้องใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ครั้งนี้เพื่อเตรียมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า แน่นอนว่าผมรู้สึกผิดหวัง แต่พวกเราต้องก้าวต่อไป”