ของดีทั้งนั้น! จัดทีม 11 แข้ง ‘ราชันชุดขาว’ เตรียมโดนปล่อยทอดตลาด

 

เพียงช่วงเวลาเปิดตลาดไม่กี่เดือนเท่านั้น เรอัล มาดริด สามารถปิดดีลนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมได้เรียบร้อยแล้วถึง 4 ราย นำโดย เอแดร์ มิลิเตา, ลูก้า โยวิช, เอเด็น อาซาร์ และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เพื่อเสริมความแข้งแกร่งภายใต้การคุมทัพของ ซีเนดีน ซีดาน ที่ต้องการพาสโมสรกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้งในซีซั่นหน้าให้ได้

 

แน่นอนว่าการเข้ามาของบรรดานักเตะหน้าใหม่ ก็เป็นเรี่องธรรมดาที่จะต้องมีเหล่าแข้งหน้าเก่าของทีมที่อาจต้องเตรียมตัวเก็บกระเป๋าออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว สวนทางออกไปแทน ซึ่งมีหลายคนที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้มาแล้วทั้งในรายของ แกเร็ธ เบล และ ฮาเมส โรดริเกวซ ที่ถือเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆที่น่าจะโดนเขี่ยทิ้งออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมไปถึงนักเตะรายอื่นๆอีกหลายคนด้วย

 

โดยในวันนี้ UFA ARENA จะขอจัดทีม 11 ผู้เล่นของ “ราชันชุดขาว” ที่น่าจะโดนปล่อยออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายหน้าร้อนนี้ ไปดูกันเลยว่าจะมีนักเตะคนไหนบ้างที่อยู่ในบัญชีที่กำลังจะโดย มาดริด ปล่อยทอดตลาดในเร็วๆนี้กันบ้าง

 

ผู้รักษาประตู : เคย์เลอร์ นาบาส

 

นายทวารทีมชาติคอสตาริก้า น่าจะเป็นแข้งอันดับต้นๆที่อาจจะต้องโบกมืออำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัวเสียตำแหน่งมือหนึ่งแบบถาวรให้กับทางฝั่ง ธิโบต์ คูร์ตัวส์ บวกกับการที่กุนซือใหญ่อย่าง ซีเนดีน ซีดาน ออกมายืนยันชัดเจนเรียบร้อยแล้วว่า มือกาวชาวเบลเยียมจะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้รักษาประตูของ “ราชันชุดขาว”  ในฤดูกาลหน้า นั่นทำให้ดูแล้วอนาคตของ เคย์เลอร์ นาบาส กับสโมสรแห่งนี้น่าจบลงในเร็ววัน โดยหากย้อนกลับไปก่อนหน้า นายด่านวัย 32 ปี ก็เคยตกเป็นข่าวย้ายทีมเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วด้วย

 

 

แบ็คขวา : ลูคัส บาซเกซ

 

แข้งลูกหม้อของยอดทีมแห่งกรุงมาดริดรายนี้ เพิ่งถูกจับให้ไปรับบทบาทใหม่จากตำแหน่งเดิมที่เคยเล่นเป็นปีกขวาและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้เขาเคยเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุด ทว่าฤดูกาลที่ผ่านมามีหลายครั้งที่เขาถูกขยับให้ลงมาเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาจำเป็น แต่ดูแล้วผลงานก็ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไรนัก และเมื่อเทียบฟอร์มโดยรวมเจ้าตัวยังเป็นรองทั้ง ดานิ การ์บาฆัล และ อัลบาโร โอดริโอโซลา นั้นทำให้อนาคตของเขากับทีมไม่ค่อยสดใสเท่าที่ควร ซึ่งเป็นไปได้ว่าดาวเตะวัย 27 ปี อาจจะต้องจำใจปิดฉากการค้าแข้งของตัวเองกับ “โลสบลังโกส” เอาไว้เพียงเท่านี้ หลังเข้ามาอยู่กับทีมตั้งแต่ระดับเยาวชนเมื่อปี 2007

 

 

เซ็นเตอร์แบ็ค : นาโช่ เฟร์นานเดซ และ เฆซุส บาเยโฆ

 

สองปราการหลังที่เคยถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคตทั้ง นาโช่ เฟร์นานเดซ และ เฆซุส บาเยโฆ ดูเหมือนว่าอนาคตของพวกเขาทั้งสองคนในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว คงจะต้องจบลงในไม่ช้านี้เช่นกัน

 

โดยทางฝั่งของ นาโช่ เฟร์นานเดซ นับตั้งแต่เขาสามารถขยับจากทีม คาสตินญ่า ขึ้นมาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อซีซั่น 2010/2011 จนถึงปัจจุบัน แนวรับวัย 29 ปี ลงสนามให้ทีมไปเพียงแค่ 128 นัด เท่านั้น รวมทุกรายการ และไม่สามารถที่จะเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงได้เลย ซึ่งนั้นหมายความว่าด้วยอายุที่กำลังจะแตะเข้าสู่เลขสาม มันคงถึงเวลาที่เขาน่าจะต้องแยกทางกับสโมสรแห่งนี้สักที

 

ส่วนทางฝั่ง เฆซุส บาเยโฆ ผลงานของเขาสมัยที่ถูกปล่อยให้กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ยืมตัว ต้องบอกว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆ จนหลายคนมองว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อย่างแน่นอนในภายภาคหน้า อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ย้ายกลับมาสู่ทีมตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา เซนเตอร์แบ็ควัย 22 ปี ได้รับโอกาสลงสนามแค่เพียง 19 เกมเท่านั้น และยิ่งล่าสุด ทีมก็เพิ่งได้ตัวปราการหลังคนใหม่อย่าง เอแดร์ มิลิเตา มาเสริมทัพ นี้จึงเป็นอีกสาเหตุที่อาจจะทำให้ บาเยโฆ น่าจะโดนเขี่ยออกจากทีมไปพร้อมๆกับ นาโช่ ช่วงตลาดซื้อขายหน้าร้อนนี้แน่นอน

 

 

แบ็คซ้าย : ธีโอ เอร์นานเดซ

 

แบ็คซ้ายจอมบุกชาวฝรั่งเศสราย ถูกยอดทีมขาใหญ่แห่งเมืองหลวงสเปนดึงตัวมาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2017 ด้วยความหวังที่จะให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของ มาร์เชโล่ ในอนาคต ทว่าเจ้าตัวกลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจได้เลยในสีเสื้อ มาดริด ก่อนถูกปล่อยออกจากทีมแบบยืมตัวไปอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผลงานโดยรวมก็ยังไม่น่าพอใจเท่าไรนัก บวกกับการก้าวกระโดดขึ้นมาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ เซร์คิโอ เรกีลอน รวมไปถึงทีมเพิ่งได้แบ็คซ้ายคนใหม่อย่าง แฟร์กล็องด์ เมนดี้ มาร่วมทัพ ดูแล้วอนาคตของ ธีโอ เอร์นานเดซ คงหนีไม่พ้นถูกเขี่ยทิ้งออกจากทีมในไม่ช้านี้เช่นกัน

 

 

กองกลาง : มัตเตโอ โควาซิช และ ดานี่ เซบายอส

 

นี่คือสองกองกลางที่เรียกได้ว่าเป็นอนาคตของทีมอย่างแท้จริง เพราะทั้ง มัตเตโอ โควาซิช และ ดานี่ เซบายอส เคยถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ และฝีเท้าอันยอดเยี่ยม แต่เมื่อพวกเขาย้ายมาอยู่กับ “ราชันชุดขาว” ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปอย่างที่หวังเลยแม้แต่น้อย

 

สำหรับ มัตเตโอ โควาซิช นับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับทีมถึงแม้ว่าจะได้รับโอกาสลงสนามพอสมควร แต่คงต้องยอมรับว่าการที่เขาจะขึ้นไปเบียดแย่งตำแหน่งกับบรรดานักเตะในแผงมิดฟิลด์ทั้ง ลูก้า โมดริช หรือ โทนี่ โครส ถือเป็นเรื่องยากมากๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขาเลือกย้ายไปอยู่กับ เชลซี แบบยืมตัวเมื่อซีซั่นที่แล้ว และดูเหมือนว่าเขาจะมีความสุขกับการลงเล่นในกรุงลอนดอนมากกว่า ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็เริ่มมีข่าวลือหนาหูมากขึ้นเรื่อยๆว่าเจ้าตัวกำลังจะย้ายไปอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบถาวรในเร็วๆนี้ด้วย

 

ขณะที่ทางฝั่ง ดานี่ เซบายอส ดาวรุ่งอนาคตไกลที่ดันมาเลือกทางผิด หลังตัดสินย้ายจาก เรอัล เบติส มาอยู่กับสโมสรแห่งนี้เมื่อสองซีซั่นก่อน และต้องมาเผชิญหน้ากับบรรดาแข้งกองกลางระดับโลกมากมาย มันทำให้โอกาสในลงสนามโชว์ฝีเท้าของเขามีน้อยมาก และเป็นไปได้ว่าในไม่ช้านี้เขาก็น่าจะต้องจำใจโบกมือลาถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว เพื่อออกไปหาทีมที่จะสามารถมีตำแหน่งให้เขาลงเล่นมากกว่านี้ โดยล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดทีมจากเกาะอังกฤษอยู่ด้วยเช่นกัน

 

 

กองกลางตัวรุก : อิสโก้

 

หนึ่งในนักเตะที่ถือเป็นบิ๊กเนมของ “โลสบลังโกส” และอาจจะโดนปล่อยออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายรอบนี้ นั้นก็คือ อิสโก้ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ที่ช่วงหลังเขาเริ่มไม่ค่อยมีบทบาทกับทีมเท่าไรนัก และยิ่งการกลับมาคุมทีมอีกครั้งของกุนซือใหญ่อย่าง ซีเนดีน ซีดาน ยิ่งเหมือนเป็นการตอกย้ำว่าอนาคตของเขากับการค้าแข้งในเมืองหลวงแดนกระทิงดุน่าจะจบลงในไม่ช้า

 

โดยที่ผ่านมามีข่าวคราวออกมาตลอดว่าดาวเตะวัย 27 ปี เริ่มไม่มีความสุขกับทีมเหมือนเดิมอีกต่อไป และต้องการย้ายไปอยู่กับต้นสังกัดใหม่ ซึ่งก่อนหน้าเขาก็เคยตกเป็นข่าวกับทั้ง ลิเวอร์พูล รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และล่าสุดก็เพิ่งมีรายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ต้องการดึงตัว  อิสโก้ ไปปั้นเกมรุกให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้าด้วยเช่นกัน

 

 

ปีกขวา : แกเร็ธ เบล

 

ปีกพญาวานรของทีมชาติเวลส์ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่อาจจะถูก เรอัล มาดริด ปล่อยตัวออกไปในช่วงซัมเมอร์คล้ายกับกรณีของ อิสโก้ โดยก่อนหน้าเจ้าตัวตกเป็นข่าวเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และมีรายงานว่าเขาไม่แฮปปี้อีกต่อไปกับการลงเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว โดยเฉพาะในยามที่  ซีเนดีน ซีดาน กลับมาอยู่กับทีมเป็นหนที่สอง

 

ส่วนอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ แกเร็ธ เบล อาจจะไม่เหลืออนาคตที่สดใสเท่าเลยกับทีม เนื่องจากสโมสรเพิ่งคว้าตัว เอเด็น อาซาร์ เข้ามาเสริมทัพ แน่นอนว่าปีกชาวเบลเยียมจะกลายเป็นนักเตะหัวใจสำคัญในแนวรุกคนใหม่ของทีม และนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเตรียมที่จะเขี่ย แกเร็ธ เบล ออกไปในไม่ช้านี้

 

 

 

ปีกซ้าย : ฮาเมส โรดริเกวซ

 

อนาคตของดาวเตะทีมชาติโคลัมเบีย ต้องบอกเลยว่ามืดมนสุดๆ หลังจากที่เข้าเพิ่งหมดสัญญายืมตัวยาวเป็นเวลา 2 ปี กับ บาเยิร์น มิวนิค และกลับมาอยู่กับ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าเจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าก้าวต่อไปในชีวิตการค้าแข้งของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปนับจากนี้

 

โดย ฮาเมส โรดริเกวซ ถือเป็นแข้งเบอร์ 1 ที่น่าจะถูก “ราชชันชุดขาว” ปล่อยตัวออกจากทีมในช่วงหน้าร้อนอย่างแน่นอน หลังจากที่เจ้าตัวคงไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเฮ้ดโค้ชเมืองน้ำหอม

 

อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีทีท่าอย่างไรเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง หลังกำลังมีข่าวว่า คาร์โล อันเชล็อตติ แสดงความต้องการที่จะดึงตัว ฮาเมส ไปลงเล่นให้กับ นาโปลี ในศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ซีซั่นหน้าอยู่เช่นกัน

 

 

กองหน้า : มาริอาโน่ ดิอาซ

 

สำหรับดาวยิงทีมชาติโดมินิกัน เชื้อสายสเปน ถือว่าโชคร้ายและอาภัพสุดๆ หลักจากที่เขาเพิ่งถูกทีม “ชุดขาว” ดึงตัวมาร่วมทีมอีกครั้งเป็นหนที่สองเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาในยุคของกุนซืออย่าง ฆูเลน โลเปเตกี แต่ทว่าเจ้าตัวก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งเหมือนสมัยที่ยังอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ได้เลย

 

โดยผลงานซีซั่นที่ผ่านมาของ มาริอาโน่ ดิอาซ เจ้าตัวลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมดแค่เพียง 19 เกมเท่านั้นรวมทุกรายการ และยิงไปแค่ 4 ประตู นั่นจึงไม่น่าใช่เรื่องแปลกอะไรที่ เรอัล มาดริด ซึ่งเพิ่งคว้าตัวศูนย์หน้ารายใหม่อย่าง ลูก้า โยวิช เข้ามาสู่ทีม เตรียมที่จะปล่อยตัวเขาออกจากไปก่อนที่ฤดูหน้าใหม่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า