ของดีแท้ๆ! เนวิลล์ งงเซาธ์เกตไม่ส่ง โฟเด้น ลงสนาม

โฟเด้น

อดีตแบ็คผู้ดีรับไม่เข้าใจนายใหญ่ทัพสิงโตไม่ส่งแข้งฝีเท้าดีลงสนามเกมเจ๊าเมกา

แกรี่ เนวิลล์ ยอมรับไม่เข้าใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ที่ไม่ยอมส่ง ฟิล โฟเด้น แนวรุกเพลย์เมคเกอร์ลงสนามในเกมเสมอกับ สหรัฐอเมริกาไปแบบไร้สกอร์

แนวรุกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่ได้ถูกส่งลงสนามเลยสักนาทีในเกมทีมเจ๊ากับขุนพลแดนลุงแซมไปแบบจืดชืด ทำให้ทางกุนซือโดนวิจารณ์อย่างหนักถึงการตัดสินใจครั้งนี้

เช่นเดียวกับอดีตแข้งผู้ดีที่แสดงความเห็นว่า “ผมผิดหวังที่ไม่ได้เห็น โฟเด้น ลงสนามสำหรับผมเขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้น ผมรู้ว่าเรามี เบลลิ่งแฮม มีกรีลิช เรามีคนอื่นๆอีก”

“แกเร็ธ ชื่นชอบ เมสัน เมาท์ เขาชอบ บูกาโย่ ซาก้า เขาชอบ ราฮิม สเตอร์ลิ่ง แต่สำหรับผมการที่ โฟเด้น ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง และไม่ได้ลงเป็นสำรองด้วยมันน่าแปลกใจ”

“ผมเสียดายนิดหน่อย เพราะผมเองก็นับถือประสบการณ์ของ แกเร็ธ กับสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ แต่เรามีนักเตะคุณภาพอยู่สองสามคนบนม้านั่งสำรองอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และโฟเด้น”

“ในแง่ของการเปิดเกม เทรนท์ ส่งบอลได้ดีที่สุดจากตำแหน่งฟูลแบ็ค สองคนนี้ไม่ได้ลงสนาม มันน่าผิดหวังนิดหน่อย ถ้าคุณพยายามจะชนะเกมนี้ พวกเขาก็มีความสามารถระดับโลก”

“ชาติอื่นๆ ทั้ง สเปน, บราซิล และ ฝรั่งเศส คงจะส่ง เทรนท์ และ โฟเด้น เป็นตัวจริง และผมก็เข้าใจว่า เทรนท์ มีปัญหาเกมรับ แต่เมื่อคุณเห็นเกมแบบนั้นที่เราขาดความคิดสร้างสรรค์ และจุดที่เราไม่สามารถสร้างโอกาสได้เลย คุณคิดว่านักเตะทั้งสองคนนี้ พวกเขาควรจะอยู่บนม้านั่งจริงๆหรอ”

เบลลิ่งแฮมยังห่าง : 10 แข้งอายุน้อยสุดซัดประตูในฟุตบอลโลก

เบลลิ่งแฮมยังห่าง : 10 แข้งอายุน้อยสุดซัดประตูในฟุตบอลโลก