ของแสลง! ไรท์ รับเกลียดการดวลกับ ชไมเคิ่ล ในสนาม

อดีตกองหน้าปืนใหญ่เปิดใจถึงนายทวารปีศาจแดงที่เขาไม่อยากเผชิญหน้าด้วย

 

เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าตำนานของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าเกลียดการดวลกับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดๆ และละอายใจกับเหตุการณ์ที่เขาเคยทำในสมัยที่ทั้งคู่เคยดวลแข้งกัน

 

การพบกันระหว่าง ปืนใหญ่ และ ปีศาจแดง ดุเดือดที่สุดในช่วงยุค 90 เนื่องจากทั้งคู่เป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้การแข่งขันของทั้ง 2 ทีมเต็มไปด้วยความกดดันตลอดเวลา และไม่มีนักเตะคู่ไหนที่เดือดไปกว่าการปะทะกันของ กองหน้าปืนใหญ่ กับ นายทวารมือหนึ่งของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันแล้ว

 

หลังแขวนสตั๊ดมานานหลายปี ไรท์ได้เผยว่า ตนเองเกลียดอดีตนายทวารชาวเดนส์มากๆในสมัยนั้น โดยกล่าวในพ็อดแคสต์ของรายการ Match of the Day ว่า “เราเข้ากันได้ดีนะ เราตีกอล์ฟด้วยกัน และหัวเราะเกี่ยวกับช่วงที่เราเคยมีเรื่องกัน เมื่อเราพูดถึงเกี่ยวกับ ผม กับ ชไมเคิล ในตอนนี้ ผมจะเล่าว่าผมเคยเกลียดเขามากแค่ไหน ตอนที่เขาเป็นผู้รักษาประตู”

 

“ผมรู้ดีว่าเขายอดเยี่ยมอย่างไร และยากแค่ไหนในการทำประตูเขาได้แต่ละลูก ประตูเดียวที่ผมเคยยิงผ่านเขาไปได้เกิดขึ้นในนัดกระชับมิตรเท่านั้น”

 

นอกจากนี้ อดีตแข้งวัย 56 ปี ยังเปิดใจถึงเหตุการณ์ ณ สนามไฮบิวรี่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 1997 ตอนที่เข้าปะทะกับ ชไมเคิ่ลคนพ่อเป็นสิ่งที่ทำให้เขาละอายใจมากๆ เมื่อกลับไปดูเหตุการณ์ในครั้งนั้น

 

https://youtu.be/wBHFLw4Eg3U?t=567

 

“การเข้าปะทะที่ทุกคนเห็น เสียงนกหวีดไปเป่าไปแล้ว แต่ผมก็ยังไม่หยุด” ไรท์กล่าวต่อ “เราทั้งคู่ต่างวิ่งไปที่บอลด้วยอารมณ์รุนแรง และผมกระโดดย่ำไปที่ลูกบอลทั้ง 2 เท้า ซึ่งพวกเขาบอกว่าการเข้าปะทะของผมเป็นสิ่งที่น่าอับอายในวงการฟุตบอล”

 

“เมื่อผมมองย้อนกลับไปในตอนนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าละอายมากๆ เมื่อได้เห็น”