ขอบคุณครับจารย์! ซาก้า ยกเครดิตห้ ลุงเบิร์ก ช่วยปั้นตนจนวันนี้

แนวรุกปืนใหญ่ยกความดีความชอบให้กุนซือคนก่อนที่ช่วยปั้นตนขึ้นมาแม้กระทั่งทุกวันนี้

 

บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งของอาร์เซน่อล ออกมายกความดีความชอบให้กับ เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก อดีตผู้จัดการทีมช่วยคราวที่ช่วยปั้นตน จนแม้กระทั่งทุกวันนี้ก็ยังคงตามดูแลช่วยเหลือ

 

ดาวเตะวัย 19 ปีแจ้งเกิดเต็มตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อซีซั่น 2019/20 และกลายเป็นตัวหลักของทีมจนถึงปัจจุบัน ซึ่งด้วยผลงาน 7 ประตู 10 แอสซิสต์ จาก 46 นัดรวมทุกรายการ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอังกฤษชุดลุย ยูโร 2020 อีกด้วย

 

“เขาดีกับผมจริงๆ” ซาก้ากล่าว

 

“ตั้งแต่อายุ 14 เขาเข้ามาดูแลพัฒนาการของผม เขามอบความท้าทายให้ผมในแนวทางที่โค้ชคนอื่นไม่เคยทำ เขาผลักดันผม และเห็นศักยภาพของผมในแบบที่โค้ชคนอื่นไม่ได้ทำ”

 

“ตลอดเส้นทางมาถึงชุด U-23 เขาช่วยผลักดันผมมาตลอดจนผมมาอยู่ในทีมชุดใหญ่แล้วหรือแม้แต่ในทุกวันนี้ เขาก็ยังมีผลอย่างมากกับเส้นทางอาชีพของผม”

 

“เขาพูดในสิ่งที่แตกต่างออกไป เพราะเขาเคยเล่นตำแหน่งปีก เขามีประสบการณ์มากมาย และเป็นจุดที่ช่วยให้ผมได้เรียนรู้ เขาส่งข้อความมาหาผมเวลาที่ผมยิงประตูได้ เขาพิมมาว่า ‘ยินดีด้วยนะ แล้วอย่าลืมแพ็คของเล็กๆน้อยๆที่เคยใช้ที่บ้านมาด้วยจะได้มีอะไรให้ทำคลายเครียด'”

 

“เพราะเรามีทีมที่ดีอยู่แล้ว เขาเคยบอกว่าเราจะไปกันอีกไกลและอยู่ที่นี่ไปอีกนาน แล้วเราก็มีเวลาว่างเยอะ เขาอยากให้ผมแฮปปี้อยู่ตลอด มันไม่ใช่แค่ด้านฟุตบอล เขาเป็นคนที่ช่วยผมในเรื่องส่วนตัวด้วย เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และผมปลื้มใจกับข้อความจากเขาจริงๆ”