ขอบคุณ เลโอ ! : เปแอสเช แถลงเป็นทางการแยกทาง เมสซี่ จบฤดูกาลนี้

ปารีส แซงต์แชร์กแมง ออกแถลงอย่างเป็นทางการว่า ลีโอเนล เมสซี่ แนวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่า นั้นจะอำลาทีมหลังหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้

 

โดย เมสซี่ ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ เปแอสเช เมื่อปี 2021 เป็นเวลา 2 ฤดูกาล ก่อนที่เจ้าตัวจะลงสนามไปทั้งสิ้น 74 นัด และทำไป 32 ประตู 35 แอสซิสตื พร้อมเป็นแชมปื ลีกเอิง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งซีซั่นนี้เขาทำไป 16 ประตู 16 แอสซิสตื จากการลงสนาม 31 เกม รวมทั้งยังคว้า บัลลงดอร์ สมัยที่ 7 ในช่วงที่ค้าแข้งในถิ่น พาร์ค เดส แพรงส์ จากการเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก เมื่อปลายปีก่อนด้วย

 

ล่าสุด นาเซอร์ อัลเคไลฟี่ ประธานสโมสร เปแอสเช ได้แถลงการณ์พร้อมอวยพรให้ เลโอ ประสบความสำเร็จต่อไป “ผมอยากขอบคุณ เลโอ สำหรับ สองฤดูกาลของเขาที่ปารีส การได้เห็นเขาเป็นนักเตะที่คว้าบัลลงดอร์สมัย 7 และเป็นแชมป์ร่วมกับสโมสร จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆมากมาย การมีส่วนร่วมของเขากับ เปแอสเช และ ลีกเอิง นั้นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยม และเราขออวยพรให้ เลโอ และครอบครัว พบเจอกับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต”

 

ขณะที่ เลโอ ก็โพสต์สั้นๆถึงสโมสรของเขาว่า “ผมอยากขอบคุณสโมสร และเมืองปารีส และผู้คนในเมืองนี้ สำหรับสองปีที่ผ่านมา ผมขอให้คุณได้พบเจอกับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต” เมสซี่ กล่าว

 

ทั้งนี้น่าสนใจว่าสโมสรต่อไปของ เมสซี่ นั้นจะไปอยู่ที่ใดระหว่างไปโกยทรัพย์ระดับสถิติโลกในลีก ซาอุดีอาระเบีย หรือย้ายกลับไปแขวนสตั๊ดแบบสวยงามกับ บาร์เซโลน่า อดีตสโมสรเก่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ค่าเหนื่อย 400 ล้านยูโรต่อปี! อัล-ฮิลาลเตรียมประกาศคว้าเมสซี่วีคหน้า

เมสซี่