ขอสู้ต่อไป! ‘บัลเบร์เด้’ ยันไม่คิดเรื่องลาออกแม้พ่าย ‘เลบานเต้’

แม้จะเสียประตูไป 3 ลูกใน 7 นาทีกว่า แต่บัลเบร์เด้ขอมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีในฐานะกุนซือของบาร์ซ่าต่อไป

 

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด ผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า ปฏิเสธที่จะลาออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมบุกไปพ่ายเลบานเต้แบบพลิกล็อค 3-1 เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ในเกมวันนั้น อาซูลกราน่าเป็นทำประตูขึ้นนำออกไปก่อนจากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ ในนาทีที่ 38 แต่ว่าพวกเขาก็มาโดนทีเด็ดของทีมค้างคาวน้อยเล่นงาน หลังจากผ่านช่วงต้นๆครึ่งหลัง แข้งบาร์ซ่ากลับเสียประตูไปถึง 3 ลูก ภายในระยะเวลา 7 นาทีครึ่งเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะพาทีมพ่ายไปถึง 3 นัดในฤดูกาลนี้ และอาจโดน เรอัล มาดริด หรือ เซบีย่า แย่งตำแหน่งจ่าฝูงไป บัลเบร์เด้กลับยืนยันว่าเขาจะทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไป โดยไม่คิดเรื่องลาออกแม้แต่นิดเดียว

 

“ผมขอบอกว่าไม่ให้กับ 2 คำถามนั้น และผมไม่มีความคิดที่จะลาออกแต่อย่างใด และมองไปข้างหน้าเท่านั้น” กุนซือวัย 55 ปีกล่าง หลังเกมที่พ่ายเลบนเต้ 3-1

 

“ทุกอย่างดูแย่ลง เราเริ่มต้นในครึ่งหลังได้ไม่ดีและไม่สร้างอันตรายใดๆเลย จากนั้น แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ทำอะไรมาก แต่ก็ยิงประตูใส่เราไป 2 ลูก ใน 2 นาที หลังจากนั้นเราก็ลงโทษแบบเต็มๆในประตูที่ 3″

 

“คู่แข่งของเราเล่นราวกับว่านี่เป็นเกมที่ใหญ่ที่สุดของปี และดังนั้นคุณต้องสามารถตอบโต้กลับไปได้ เรารู้ว่าผลแบบนี้หมายถึงอะไรและการที่คว้าชัยชนะในสนามแข่งมีความหมายอะไร ซึ่งคุณจำเป็นต้องใช้ความพยายามอย่างมาก แต่ทีมของผมก็คุ้นเคยกับสิ่งนั้นเป็นอย่างดี”

 

“พวกเขาทำได้ดีในครึ่งหลังและสามารถเอาชนะเราได้ เราจึงต้องวิเคราะห์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและถามตัวเราเองว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้” บัลเบร์เด้ กล่าวทิ้งท้าย