ขออีกครั้ง! อิริคเซ่น ตั้งเป้าติดทีมชาติไปลุยฟุตบอลโลก 2022

อิริคเซ่น

จอมทัพโคนมตั้งเป้ากลับไปติดทีมชาติอีกครั้งเพื่อไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์

คริสเตียน อิริคเซ่น กองกลางตัวรุกทีมชาติเดนมาร์ก ออกมาตั้งความหวังกลับไปติดทีมชาติอีกครั้งเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังมีปัญหาหัวใจจนต้องหยุดพักไป

ดาวเตะวัย 29 ปี เกิดอาการหัวใจหยุดเต้นกระทันหันระหว่างเกมยูโร 2020 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ ฟินแลนด์ แม้จะผ่านมาได้อย่างปลอดภัยแต่ก็ยังต้องใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นในอิตาลีได้จนต้องแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน

“เป้าหมายของผมคือได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ผมอยากลงเล่น” อิริคเซ่นกล่าว

“นั่นเป็นทัศนคติของผมมาตลอด มันเป็นเป้าหมาย ความฝัน ไม่ว่าผมจะถูกเรียกติดทีมหรือไม่ มันก็เป็นความฝันของผมที่จะได้กลับไปติดทีม ผมมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาได้ เพราะผมไม่รู้สึกต่างไปจากเดิมเลย ผมกลับมาสู่ความฟิตของตัวเอง นั่นเป็นเป้าหมาย และมันยังคงเป็นจนถึงตอนนี้ ผมอยากจะเล่นฟุตบอล และพิสูจน์ว่าผมยังอยู่ในระดับเดิม”

“ทีมชาติมันสำคัญมาก ผมอยากลงเล่นในฟุตบอลโลก มันเป็นความฝันของผมที่จะได้กลับไปติดทีมชาติ ได้ลงเล่นอีกครั้ง และพิสูจน์ตัวเองว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก”

“ผมอยากพิสูจน์ว่าผมผ่านมาได้แล้ว และผมสามารถเล่นในทีมชาติได้อีกครั้ง มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมที่จะประเมิณผม แต่หัวใจผมมันไม่ได้เป็นอุปสรรค์แล้ว”

ใจยังสู้! เอเย่นต์เผย อิริคเซ่นไม่ตัดใจแขวนสตั๊ด เร่งฟื้นฟูร่างกาย

อิริคเซ่น