ขอเจิมบ้าง! ‘เชียเรอร์’ ทำนายหงส์ปาดหน้า ‘เรือ’ คว้าแชมป์ลีก

อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษสุดมั่นทำนายหงส์แดงจะคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จในรอบ 29 ปี

 

อลัน เชียเรอร์ อดีตแข้งระดับตำนานชาวอังกฤษ เลือกทำนายว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019-20 ปาดหน้าแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปครอง ผ่านทาง เดอะ ซัน สื่อจอมเสี้ยมในแดนผู้ดี

 

หลังศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่ทีมของเป็ป กวาร์ดิโอล่า ดวลจุดโทษเอาชนะ ทีมของคล็อปไปได้ 5-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อดีตแข้งนิวคาสเซิล จึงทำการเขียนบทความถึงทั้ง 2 ทีมในเกมวันนั้น ซึ่งเขายังมองว่า ลิเวอร์พูลและซิตี้น่าจะเป็นแค่ 2 ทีมที่มีศักยภาพพอในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้

 

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นอีกครั้งที่ ลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันอีกครั้ง มาตรฐานฟุตบอลที่พวกเขาทำไว้ในฤดูกาลที่แล้ว มันเหลือเชื่อมาก การเบียดลุ้นแชมป์ตั้งแต่หลังช่วงคริสมาสต์เป็นต้นมา ช่างสุดยอดจริงๆ”

 

พร้อมกันนี้ กองหน้าเจ้าของฉายา ‘ฮอตช็อต’ ได้เลือกจิ้มว่า หงส์แดงจะเป็นคว้าแชมป์ปาดหน้าซิตี้ไปในฤดูกาลนี้ “ผมจะลองเสี่ยงดูและบอกว่า ลิเวอร์พูลจะเบียดซิตี้คว้าแชมป์ลีกไปแบบเล็กน้อย ถ้าหากพวกเขาสามารถจัดระเบียบแนวรับได้ดีกว่าที่เห็นในเกมวันอาทิตย์นี้”

 

“แม้ว่าซิตี้จะคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่โมมันตัมที่ลิเวอร์พูลคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้ในฤดูกาลก่อน จะส่งผลอย่างมากต่อพวกเขาในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ผมไม่แน่ใจนะว่าพวกเขาจะทำได้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้วได้ เราโชคดีมากที่ได้เห็นกับตาว่าลิเวอร์พูลยอดเยี่ยมแค่ไหนและ ซิตี้ก็ดีกว่าแค่แต้มเดียวเท่านั้น” อดีตหัวหอกสาลิกาดงกล่างทิ้งท้าย