ขอเล่นถึงอายุ40! ซิลวา ทุ่มเกือบล้านซื้อเครื่องอ็อกซิเจนช่วยรักษาความฟิต

 

ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังตัวเก๋าของ เชลซี ตั้งเป้าที่จะเล่นจนถึงอายุ 40 ปี ซึ่งเขานั้นมีตัวช่วยที่จะทำให้ร่างกายฟิตเต็มถังอยู่เสมอ ด้วยการใช้เครื่อง อ็อกซิเจนแบบไฮเทคที่สามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้

 

 

โดย ซิลวา ที่เวลานี้อายุ 36 ปี และเซ็นสัญญากับทัพ สิงห์บูล์ส 1 ปี ซึ่งเวลานี้เขานั้นก็กลายเป็นตัวหลักและกัปตันทีมไปแล้ว ซึ่งปราการหลังชาวบราซิลกล่าวกับ โฟร์โฟร์ทูว่า เขานั้นซื้อเครื่องอ็อกซิเจน ที่มีมูลค่ากว่า 17,000 ปอนด์ (ราว7.5 แสนบาท) มาไว้ใช้เพื่อช่วงเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกาย

 

“ผมทำบำบัดฟื้นฟูสภาพร่างกายวันละ 2 ชั่วโมง ด้วยเครื่องอ็อกซิเจน ไฮเปอร์บาริค ซึ่งมันอยู่ในห้องพิเศษในบ้านของผม ”

 

 

“นี่คือสิ่งที่ช่วยทำให้ผมสามารถหายใจเอาอ็อกซิเจนบริสุทธิ์ที่ความดันสูง ซึ่งมันช่วยในการเพิ่มระดับในเลือดได้ ผมทำมันมาตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้วที่ ปารีส ในช่วงที่ผมกำลังฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งนักกายภาพบำบัดที่ผมเคยร่วมงานด้วย ที่ ฟลูมิเนเซ่ และ เอซี มิลาน เป็นผู้เริ่มค้นคว้าเกี่ยวกับการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ว่าทำอะไรบ้าง เพราะนักบาสเหล่านี้ต้องลงสนามแบบหลายเกมติดต่อกันในช่วงเวลาอันสั้น ซึ่งการฟื้นฟูสภาพร่างกายของพวกเขาต้องอยู่ในเกณฑมาตรฐานที่ยอดเยี่ยมแน่นอน”

 

“เมื่อปีที่แล้วผมได้ตัดสินใจลงทุนกว่า 17,000 ปอนด์ เพื่อซื้อเครื่องอ็อกซิเจนนี้มา เนื่องจากมันช่วยให้ผมสามารถค้าแข้งได้ในระยะยาว และผมมองว่ามันคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่งกับเงินที่เสียไป ”

 

 

“ผมกำลังฟิตร่างกายเพื่อหวังจะเล่นจนถึงอายุ 40 ปี แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะเล่นได้เท่ากับ เปาโล มัลดินี่ ที่เล่นถึงอายุ 41 ปีหรือไม่ เป้าหมายแรกของผมในตอนนี้คือช่วยเชลซี ประสบความสำเร็จ และมีชื่อติดทีมชาติบราซิล ลุยฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์” ซิลวา กล่าว