ขอเสียงหน่อย! ตามเช็ก 9 แข้งผีที่ถูกปล่อยยืมในฤดูกาลนี้

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยผู้เล่นหลายคนให้กับสโมสรอื่นยืมตัวไปใช้งานเมื่อหน้าร้อนปีก่อน ซึ่งแต่ละคนคงจะประสบความสำเร็จที่แตกต่างกันออกไป ในขณะที่ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังคงเดินหน้าสร้างทีมของเขาต่อไปเช่นกัน

 

ปีศาจแดงกำลังมีลุ้นคว้าตั๋วฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า ดังนั้นเมื่อซีซั่นนี้จบลงนักเตะที่ถูกยืมตัวหลายต่อหลายคนก็จะกลับมาสู่ต้นสังกัดจริงอีกครั้ง

 

น้าลูกอม อนุญาตให้ผู้เล่นหลายคนสามารถย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฝุ่นได้ เอ้ย! โอลด์แทรฟฟอร์ดได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ทว่าบางรายอาจต้องการกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งหรือไม่ก็อยากลงสนามให้ทีมมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พวกเขาก็ยังไม่รู้อนาคตของตัวเองเหมือนกันว่าการกลับมายังโรงละครแห่งความฝันเที่ยวนี้จะเป็นอย่างไร

 

ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็พยายามมองหาทางเลือกอื่นโดยเฉพาะผู้เล่นที่ฟอร์มตกและรับค่าเหนื่อยกับสโมสรค่อนข้างสูง

 

กุนซือชาวนอร์วีเจียนยังคงมองหาทีมที่ลงตัวของเขาอยู่ที่แคร์ริงตันและจะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของผู้เล่นทั้ง 9 คนที่กำลังจะกลับมาในไม่ช้านี้

 

นั่นทำให้ในวันนี้ทีมงาน UFA Arena.com จะพาแฟนบอลไปติดตามผู้เล่นทั้ง 9 คนที่ถูกยืมตัวออกไปในฤดูกาลนี้ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

คริส สมอลลิ่ง (โรม่า)

 

 

กองหลังชาวอังกฤษ เดินทางไปยังอิตาลีและเข้าร่วมถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก้ เมื่อช่วงหน้าร้อนปีก่อน

 

ที่โรม่าเขาได้พิสูจน์ตัวเองว่ายังมีคุณค่าสำหรับการหวนคืนสู่ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง แต่กระนั้นยูโร 2020 ก็ได้ถูกเลื่อนออกไปแข่งปีหน้าแล้ว

 

สโมสรจากศึกกัลโช่เซเรียอาทีมนี้ ต้องการเก็บแนวรับวัย 30 ปีให้อยู่กับทีมต่อไป หลังกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ขาดไม่ได้

 

และก็ดูเหมือนว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะไม่จำเป็นต้องหาคู่ขาให้กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และอาจตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ สมอลลิ่ง อีกที

 

ดีน เฮนเดอร์สัน (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด)

 

 

สำหรับประตูดาวรุ่งรายนี้พร้อมแล้วที่จะกลับไปช่วงชิงตำแหน่งมือหนึ่งจาก ดาบิด เด เคอา 

 

แต่ดูเหมือนว่าปีศาจแดงจะเจอกับปัญหาใหญ่ซะแล้ว เพราะดันไปขยายสัญญาระยะยาวให้กับนายทวารชาวสเปน พร้อมกับค่าเหนื่อยที่สูงขึ้นเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

 

ที่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เฮนเดอร์สันโชว์ฟอร์มได้อย่างแจ่มแจ๋ว แต่เขาคงไม่อยากรอโอกาสอีกแล้ว หากต้องกลับไปนั่งเป็นมือสอง 

 

โซลชาร์ อาจจะมีนายด่านชาวอังกฤษรายนี้เป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับมือหนึ่งประจำถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

อเล็กซิส ซานเชซ (อินเตอร์ มิลาน)

 

 

ดาวเตะชาวชิลีเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากเซ็นสัญญาเข้ามาอยู่ในรั้วโอลด์แทรฟฟอร์ด

 

เขาเป็นนักเตะเพียงรายเดียวที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดในโลกหลังย้ายจากอาร์เซน่อลมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนกระทั่งถูกปล่อยให้อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ หลังจากเซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมปีศาจแดงเมื่อ 18 เดือนก่อน

 

ที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ปีกวัย 31 ปียังไม่ได้งัดฟอร์มเทพเหมือนตอนสมัยที่อยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยมออกมาเลยสักนิด

 

ตอนนี้อนาคตการค้าแข้งของ ซานเชซ นั้นอยู่ในกำมือของเขาแต่เพียงผู้เดียว และหลายต่อหลายคนคงหมดความเชื่อมั่นในตัวเขาไปแล้ว

 

โจเอล คาสโตร เปเรร่า (ฮาร์ตส์)

 

ผู้รักษาประตูชาวโปรตุเกสรายนี้ถือว่าเป็นมือดีคนหนึ่งในทีมชุดเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลยก็ว่าได้

 

แต่ดูจากการที่สโมสรปล่อยตัวนายด่านวัย 23 ปี ให้หลายทีมยืมตัวไปใช้งานตลอดในช่วงหลายปีหลัง ทำให้คิดได้ว่าปีศาจแดงคงไม่ได้คาดหวังกับเจ้าตัวสักเท่าไหร่

 

โดยในปัจจุบัน เปเรร่า ลงเฝ้าให้กับทีมอย่าง ฮาร์ทส์ ในลีกสก๊อตแลนด์เป็นการชั่วคราว ส่วนอันดับในตารางของพวกเขานั้นจมบ๊วยติดหนึบเลยทีเดียว แถมยังโดนทะลวงประตูไปถึง 52 ลูก จาก 30 เกม

 

แคเมอรอน บอร์ธ วิกแจ็กสัน (โอลด์แฮม)

 

 

แบ็คซ้ายจากอคาเดมี่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรายนี้เคยขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล แต่หลังจากที่กุนซือชาวฮอลแลนด์โดนปลด และการมาของโชเซ่ มูรินโญ่ เจ้าตัวก็ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โค้ชชาวโปรตุเกส ซึ่ง ณ ปัจจุบัน เจ้าตัวย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ โอลด์แฮม ทีมบ้านใกล้เรือนเคียงในเมืองแมนเชสเตอร์

 

ฝีเท้าของดาวเตะชาวเมืองผู้ดีรายนี้ มีค่ามากกว่าที่จะถูกส่งลงไปเล่นในระดับลีกทู ซึ่งสัญญาฉบับเดิมของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และดูเหมือนว่าเขาอาจจำเป็นต้องหาที่อยู่ใหม่

 

ก่อนที่ บอร์ธ วิกแจ็กสัน จะเข้าไปอยู่ในถิ่น บอนด์เดรี พาร์ค แบบยืมตัวในซีซั่นนี้ เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทั้ง วูล์ฟแฮมป์ตันและลีดส์ แต่ที่ยูไนเต็ดฟูลแบ็ควัย 23 ปีไม่สามารถสอดแทรกเข้าไปอยู่ในทีมชุดแรกของปีศาจแดงได้

 

มาร์กอส โรโฮ (เอสตูดิเอนเตส) 

 

 

แนวรับชาวอาร์เจนติน่าเกือบที่จะได้ย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ท้ายที่สุดเจ้าตัวก็ถูกปล่อยให้กับ เอสตูดิเอนเตส ยืมตัวไปใช้งานเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 30 ปี ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมเก่าในบ้านเกิดไปแค่นัดเดียวเท่านั้น

 

เชื่อว่าอดีตปราการหลังของเบนฟิก้ารายนี้ คงยากที่โซลชาร์ จะกลับมาใช้งานเขาอีกในชุด 11 คนแรกของปีศาจแดง

 

แต่ปัญหาของยูไนเต็ดชั่วโมงนี้ก็คือพวกเขายังคงต้องจ่ายค่าแรงที่ค่อนข้างสูงให้กับผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ห่วยแตกในซีซั่นที่ผ่านมา

 

อีธาน แฮมิลตัน (โบลตัน)

 

ดาวรุ่งชาวสก๊อตแลนด์โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจระหว่างถูกยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรในลีกวันอย่าง โรชเดลและเซาธ์เอนด์ 

 

แต่ ณ ปัจจุบันแข้งวัย 21 ปี ถูกปีศาจแดงส่งตัวไปให้โบลตันยืมตัวไปใช้งาน แต่ดูเหมือนว่าสโมสรที่เขาค้าแข้งอยู่กำลังเข้าข่ายที่จะตกชั้นในฤดูกาลนี้

 

แฮมิลตันเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ และแม้ว่าเขาจะกลับมายังถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดหลังจบซีซั่น 2019/20 มิดฟิลด์ลูกกระจอกรายนี้ก็คงต้องถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานอีกครั้งเป็นแน่

 

คีแรน โอฮาร่า (เบอร์ตัน) 

 

ณ ปัจจุบันผู้รักษาประตูชาวไอร์แลนด์อยู่ระหว่างการถูกยืมตัวไปเฝ้าเสาให้กับเบอร์ตันในลีกวัน

 

โอฮาร่า ถูกเอฟเอสั่งลงโทษแบน 6 นัดด้วยกัน ในข้อหาทำร้ายร่างกายคู่แข่งด้วยการไปกัดแขนใส่ แซมมี่ ซโมดิช มิดฟิลด์ของ ปีเตอร์โบโรห์

 

ที่ถิ่นของ พิเรลลี่ สเตเดี้ยม ถือว่าเป็นการย้ายทีมแบบยืมตัวอีกครั้งของนายทวารวัย 23 ปี ตลอด 7 ปีที่อยู่ในรั้วโอลด์แทรฟฟอร์ด และดูเหมือนว่าเจ้าตัวกำลังพยายามหาทางย้ายออกจากแมนฯยูไนเต็ด เพื่อไปเล่นให้กับสโมสรอื่นแบบถาวร

 

จอร์จ แทนเนอร์ (ซัลฟอร์ด)

 

ปัจจุบันแบ็คขวาดาวรุ่งกำลังลงเล่นให้กับทีมในลีกทูอย่างซัลฟอร์ดที่อยู่ไม่ห่างจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดสักเท่าไหร่

 

โดยเจ้าของสโมสรนี้มีอดีตนักฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดคลาส ออฟ 92 ร่วมหุ้นอยู่ด้วย และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้รวมตัวกันอีกครั้งที่มอร์แคมป์หลังจากได้พักเป็นระยะเวลาสั้นๆ

 

สำหรับสัญญาของแทนเนอร์กำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้และดูเหมือนว่าเวลาของเขากับยูไนเต็ดก็จะหมดลงตามไปด้วยเช่นกัน