ขอแค่เชื่อ! ‘ลุยซ์’ มุ่งมั่นพาทัพ’ปืนโต’ก้าวสู่เส้นทางแชมป์อีกครั้ง

ปราการหลังปืนโตออกโรงตั้งเป้าหมายพาทีมกลับมาโชว์ฟอร์มโหดอีกครั้งพร้อมเถลิงบัลลงก์แชมป์

 

ดาวิด ลุยซ์ กองหลังตัวเก่งของอาร์เซน่อลออกมาแสดงเป้าหมายของตนในการพาทัพปืนโตกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมเล็งคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ในรายการของยูโรป้าลีก และเอฟเอคัพ

 

โดยดาวเตะชาวบราซิลเพิ่งย้ายมาอยู่กับทัพปืนโตเมื่อช่วงซัมเมอร์ ซึ่งถือเป็นการย้ายข้ามฝ่ายมาจากคู่อริร่วมเมืองอย่าง เชลซี แต่ในปัจจุบันทางอาร์เซน่อลยังทำผลงานไม่ค่อยดีนักมาตั้งแต่ยุคของ อูไน เอเมรี่ ทำให้ตอนนี้พวกเขากำลังรั้งอันดับ 10ของตาราง ห่างจากโซนท็อปโฟร์มากถึง 10คะแนน

 

“ผมยังมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์อยูา ผมอยากคว้าแชมป์กับอาร์เซน่อล ผมอยากช่วยให้สโมสรแห่งนี้ฉายแสงขึ้นมาอีกครั้ง นี้เป็นเป้าหมายของผม และผมจะไม่หยุดจนกว่าจะทำสำเร็จ มันขึ้นอยู่กับผมที่จะมีความกระหายในทุกๆวัน” ลุยซ์กล่าว

 

“สำหรับผมสิ่งแรกที่อยู่เบื้องหลังทีมที่จะคว้าแชมป์คือความเชื่อ ถ้าคุณไม่เชื่อและไม่ใฝ่ฝัน หรือไม่เชื่อในความฝัน มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะคว้าแชมป์”

 

“อย่างแรกเลยคุณต้องมีความฝัน และหลังจากนั้นคุณถึงจะเริ่มเรียนรู้ที่จะทำมัน แล้วก็ต้องทำความเข้าใจในระหว่างการเดินทาง คุณจะมีทั้งช่วงวเลาที่ดีและช่วงที่แย่ แต่คุณจะเปลี่ยนใจไม่ได้”

 

“นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมคิดว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ เรามีโอกาสในยูโรป้าลีกและเอฟเอคัพ และเราอยากจะสู้ไปจนถึงที่สุดสำหรับพื้นที่ท็อปโฟร์ เราอยากจะเริ่มสร้างสโมสรนี้ให้ทุกคนคิดว่าการเจอกับเราเป็นเรื่องที่ยาก เหนือสิ่งอื่นใดถ้าคุณไม่เชื่อ คุณก็ไม่มีวันประสบความสำเร็จใดๆในชีวิต”