ขอให้โชคดี! ‘สไนเดอร์’ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

 

อดีตกองกลางเรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังค้าแข้งมานานกว่า 17 ปี

 

เวสลีย์ สไนเดอร์ กองกลางตัวรุกร่างเล็กชาวดัชต์ ประกาศอำลาอาชีพค้าแข้งอย่างเป็นทางการ และจะรับงานเป็นทูตให้กับ เอฟซี อูเทร็คท์ สโมสรดังในเอเรดิวิซี ลีกบ้านเกิดในฤดูกาล 2019-20

 

ก่อนหน้านี้ แข้งวัย 35 ปีกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังหมดสัญญา 18 เดือนกับ อัล การาฟา สโมสรจากกาตาร์ ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม โดยล่าสุดเขาได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นการในวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมกับเซ็นสัญญาเป็นทูตให้กับ เอฟซี อูเทร็คท์ ในเอเรดิวิซี่ ฤดูกาลใหม่ที่เปิดฉากไปตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมแล้ว

 

โดยอดีตแข้งชาวดัชต์ได้กล่าวผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่า “ความรักที่ผมมีต่อเมืองอูเทร็คท์นั่นยิ่งใหญ่ เราคุยกันบ่อยครั้งมากถึงความเป็นไปได้ที่ผมจะมาที่นี่ และตอนนี้เราจดปากกาเซ็นสัญญากันเรียบร้อย ผมหวังว่าจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมรออยู่ครับ”

 

สไนเดอร์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน จากนั้นได้เลื่อนมาเล่นชุดใหญ่อย่างเต็มตัวในปี 2002 พาทีมคว้าแชมป์ลีก 1 สมัย และดัชต์ คัพ 2 สมัย จากนั้นก็ย้ายไปอยู่เรอัล มาดริด ในสเปน แต่ทีมที่ทำให้เขากลายเป็นเพลย์เมกเกอร์ระดับโลกจริงคือตอนที่ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2009  พร้อมช่วยให้งูใหญ่คว้าทริปเปิลแชมป์ (แชมป์ลีก, บอลถ้วย, UCL) เป็นทีมแรกในอิตาลี ก่อนย้ายไปเล่นกับ กาลาตาซาราย, นีซ และ อัลการาฟา ตามลำดับ

 

 

ส่วนในทีมชาติ สไนเดอร์ลงรับใช้อัศวินสีส้มตั้งแต่ปี 2003 และลงเล่นให้มากถึง 134 นัด ทำสถิติเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์มากที่สุดตลอดกาล โดยช่วงที่หลายคนจดจำเขาได้ในทัพออรันเย่มากที่สุดคือฟุตบอลโลกปี 2010 ที่พาทีมชาติไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ