ขัดใจคล็อปป์! ฟานไดค์ ตั้งเป้าเร่งหายเจ็บทันลุยศึกยูโรกลางปีนี้

 

เวอร์กิล ฟานไดค์ ปราการหลังตัวแก่งของ ลิเวอร์พูล นั้นส่อแววขัดใจ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทัพ หงส์แดง ซะแล้ว เมื่อเขานั้นมุ่งมั่นหายเจ็บให้ทัน เพื่อช่วยทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ลุยศึก ยูโร 2020 กลางปีนี้ แม้กุนซือเฮฟวี่เมทัล จะต้องการให้เขาพักก่อนเพื่อกลับมาฟิตเต็มร้อยในฤดูกาลหน้าก็ตาม

 

 

โดย ฟานไดค์ ที่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เดือน ต.ค. จากการเข้าปะทะกับ จอร์แเดน ฟิคฟอร์ด นายทวาร เอฟเวอร์ตัน และนั่นก็ทำให้ หงส์แดง เวลานี้เจอช่วงเวลาที่วิกฤติในเกมรับจนหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ไปแล้ว ก่อนที่เวลานี้ดาวเตะวัย 29 ปี จะกลับมาฝึกซ้อมเบาๆเพื่อทำกายภาพบำบัดได้แล้ว

 

 

ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อในเมืองผู้ดีเปิดเผยว่า ฟานไดค์ นั้นมีความมุ่งมั่นอย่างมากที่หายเจ็บให้ทัพเพื่อช่วยทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ลุยศึก ยูโร 2020 แม้ว่า คล็อปป์ จะไม่ต้องการให้เขาเสี่ยงเล่นรายการใหญ่ และมุ่งมั่นรักษาความฟิตเพื่อกลับมาอยู่ในทีมช่วงปรีซีซั่นในฤดูกาลหน้ามากกว่าก็ตาม

 

 

ทั้งนี้ ความเสี่ยงที่ ฟานไดค์ จะรีบกลับมาคืนสนามเร็วเกินไปเพื่อติดทัพ “ฟลายอิ้งดัตช์แมน” จะทำให้ คล็อปป์ และ ทีมแพทย์ของสโมสร เกิดความกังวลอย่างมากแน่นอน