ขาดความเหี้ยม! ริโอ บอก ฮาแวร์ตซ์ เล่นกองหน้าสไตล์ เบอร์บาตอฟ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะของ เชลซี มีความคล้ายคลึงกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย

 

 

โดย ฮาแวร์ตซ์ ที่ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทัพ เชลซี ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ถึงเวลานี้เขาเพิ่งยิงได้เพียงประตูเดียวในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเชื่อว่าต้องใช้เวลาปรับตัวอีกซักระยะ โดยเวลานี้ โธมัส ทูเคิล กุนซือคนใหม่ชาวเยอรนี ก็จับเขาเล่นกองหน้าตัวเป้าด้วยใน 3 เกมหลังสุด ในเรื่องนี้ เฟอร์ดินานด์ ที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้ช่อง บีที สปอร์ต ก็เชื่อว่า แม้ ไค จะมีปัญหาในช่วงต้นฤดูกาล แต่เวลานี้เขาปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว

 

 

“มันต้องใช้เวลาซักระยะในการปรับตัว เป็นเรื่องปกติของนักเตะทุกคนที่จะไม่สามารถเล่นได้สมบูรณ์แบบเมื่อย้ายลีก เขาเป็นหนึ่งในนั้นและเขาต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ผมคิดว่าคุณสามารถเห็นคุณภาพของเขามาบ้างแล้ว สมัยเล่นให้กับ เลเวอร์คูเซ่น เขาเป็นแข้งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์อย่างมหาศาล”

 

 

“ท้ายที่สุดผมคิดว่าเขาจะกลับไปเป็นยอดนักเตะเหมือนตอนนั้น เขาทำให้ผมนึกถึง เบอร์บาตอฟ เล็กน้อย ด้วยความที่เป็นคนที่เยือกเย็นและสงบ แต่ผมอยากเห็นด้านที่โหดเหี้ยมในกรอบเขตโทษของเขาออกมา ผมคิดว่าคุณสามารค้นพบเรื่องนี้ในสนามฟุตบอลได้ ” ริโอ กล่าว