ข่าวดี! ดัลกลิช ออกจากโรงพยาบาลแล้วหลังตรวจพบโควิด-19

อดีตตำนาน หงส์แดงเดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19

 

เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังถูกตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

วันพุธที่ผ่าน เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช อดีตตำนานนักเตะ ลิเวอร์พูล ได้เดินทางไปรักษาอาการนิ่วในถุงน้ำดีที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นเจ้าตัวถูกตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ข่าวดังกล่าวจะถูกเปิดเผยเมื่อวันศุกร์

 

ล่าสุดมีการยืนยันว่า เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากโรงพยาบาลไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้แล้ว หลังอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเขาดีขึ้นมาก

 

นอกจากนี้สุดยอดดาวยิงชาวสกอตแลนด์ ยังได้ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ NHS ผ่านทาง Sunday Post อีกด้วย

 

“มันยอดเยี่ยมมากๆ” เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช เผยกับ Sunday Post สื่อท้องถิ่นของสกอตแลนด์

 

“หลายคนคงคิดว่า เพราะชื่อเสียงของผมเลยทำให้ผมได้รับการรักษาที่ดีที่สุด แต่อันที่จริงแล้วผู้ป่วยทุกคนของ NHS ได้รับการรักษาที่ดีที่สุดเหมือกัน”

 

“ในฐานะชาติ เราโชคดีนะที่มีพวกเขาอยู่ และผมหวังว่าพวกเขาจะทำงานแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อช่วยเหลือประเทศให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้”

 

สำหรับ “คิงเคนนี่”ประสบความสำเร็จกับทีม ลิเวอร์พูล ทั้งในฐานะผู้เล่นและกุนซือ โดยในสมัยที่เขายังค้าแข้งกับสโมสรระหว่างปี 1977 – 1990 สามารถพา “หงส์แดง” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ไปถึง 6 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัย ส่วนช่วงที่รับบทเป็นเฮดโค้ชเมื่อปี 1985 – 1991 และ 2011 – 2012 พาทีมคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ 1 สมัย