ข่าวดี! เมลเบิร์น หมดสิทธิ์ใช้งานแข้งตัวเก่งดวล ‘กว่างโซ้ง’ เกม ACL

เมลเบิร์น วิคตอรี่ ขาดนักเตะตัวเก่งอย่าง ร็อบบี้ ครูส ดวล สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก ซีซั่นที่ผ่านมา มีโปรแกรมสำคัญที่จะต้องลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ในวันอังคารนี้

 

ล่าสุดก่อนเกมมีรายงานยืนยันว่า แข้งตัวเก่งดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย ของ เมลเบิร์น วิคตอรี่ อย่าง ร็อบบี้ ครูส จะหมดสิทธิ์ลงสนามในแมตช์นี้ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวายข้างขวา จากเกมที่ต้นสังกัดของเจ้าตัวบุกไปแพ้ เมลเบิร์น ซิตี้ 2 – 1 ในศึก ฮุนได เอ ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ร็อบบี้ ครูส อาจจะต้องใช้เวลาพักรักษาอาการบาดเจ็บยาวประมาณ 6 – 8 สัปดาห์ และนั่นอาจทำให้เขาพลาดลงสนานในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ถึง 3 เกม และยังไม่ชัวร์ว่าจะหายกลับทันนัดที่จะพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกครั้ง ช่วงปลายเดือนเมษายน หรือไม่

 

สำหรับ ร็อบบี้ ครูส เจ้าตัวถือเป็นนักเตะระดับแถวหน้าของ ออสเตรเลีย เคยผ่านการค้าแข้งกับทีมใหญ่ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน อย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ สตุ๊ตการ์ต มาแล้ว ส่วนผลงานในซีซั่นนี้ของแข้งวัย 31 ปี ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 3 นัด ยิงไป 3 ประตู ทำ 3 แอสซิสต์

 

โดยโปรแกรม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย ที่ต้องบุกไปเยือน เมลเบิร์น วิคตอรี่ จะลงเตะกันที่สนาม เอเอเอ็มไอ พาร์ค วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 15.35 น.