คนคุ้นเคย! เรือใบตั้ง เทยเลอร์ อดีตแข้งเป็นกุนซือทีมหญิงคนใหม่

 

อดีตแข้งเรือใบเลื่อนขึ้นขึ้นงานคุมทีมหญิงเป็นครั้งแรกพร้อมสัญญา 3 ปี

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง แกเร็ธ เทย์เลอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติเวลส์ เข้ามาเป็นผู้จัดการคนใหม่ของทีมหญิง พร้อมด้วยสัญญาคุมทีม 3 ปี 

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมเรือใบหญิงต้องเสีย นิค คุชชิ่ง กุนซือคนเก่งที่พาทีมคว้าแชมป์ลีก 1 สมัย และ เอฟเอ คัพ 2 สมัย ที่ลงจากตำแหน่งเพื่อไปเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้กับ นิวยอร์ค ซิตี้ ในเมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ และให้ อลัน มาโฮน ทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพในเวลาหลังจากนั้น

 

ล่าสุด ซิตี้ได้แต่งตั้ง เทย์เลอร์ เข้ามาทำหน้าที่สำคัญในทีมหญิง หลังคุมทีมเยาวชนชายของสโมสร ทั้งระดับยู 16 และ ยู 18 มาแล้ว รวมถึงเคยค้าแข้งกับทีมมาก่อนหน้านี้ในระหว่างปี 1998-2001 ขณะที่ มาโฮน จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ เทยเลอร์ ต่อไป

 

กุนซือทีมหญิงคนใหม่ได้เปิดใจผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “ผมความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ทีมหญิง และผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากเกี่ยวกับความท้าทายข้างหน้า ร่วมกับผู้เล่นและทีมงานที่มีความสามารถ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

 

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่นี้ และผมรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน บาร์เคลย์ เอฟเอ วูเมนซูปเปอร์ลีก ในปี 2020-21”

 

สำหรับฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งขันครั้งสุดท้ายในเกมที่เสมอกับ เชลซี 3-3 ก่อนที่ลีกหญิงแดนผู้ดีจะถูกระงับและตัดจบในเวลาต่อมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยังไม่มีการยืนยันว่าจะสิ้นแชมป์หรือทีมตกชั้นอย่างไร