คนละภาษา! กิ๊กส์ เผยไม่เคยคุยกับ ซีดาน เรื่องอนาคต เบล

ไรอัน กิ๊กส์ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ เผยเขานั้นไม่เคยคุยกับ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือของ เรอัล มาดริด เกี่ยวกับอนาคตของ แกเร็ธ เบล แนวรุกคนสำคัญของทีม เนื่องจากว่ามีอุปสรรคในเรื่องการพูดกันคนละภาษา

 

 

โดย เบล ที่ถูก กิ๊กส์ เรียกตัวเข้ามาติดทัพ มังกรแดง ที่จะดวลกับ ฟินแลนด์ และ บัลแกเรีย ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ในเดือนหน้า แม้ว่าดาวเตะวัย 31 ปี จะไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทัพ ราชันชุดขาว ต้นสังกัดเลย นับตั้งแต่ฟุตบอลกลับมาเตะอีกครั้งหลังพักเบรคโควิด-19

 

 

ล่าสุด กิ๊กส์ ได้ออกมาเผยว่า เขานั้นยังไม่ได้มีโอกาสเจรจากับ ซีดาน ในเรื่องอนาคตของเบลเลย จากการที่มีอุปสรรคในเรื่องของภาษา

 

 

“ผมยังไม่ได้คุยกับ ซีดาน ภาษาฝรั่งเศส และ สเปน ของผมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และนั่นคือทางออกของผม เพราะผมก็รู้ว่าภาษาอังกฤษของ ซีดาน ก็ไม่ค่อยดีนัก จากประสบการณ์ที่เราเคยเจอกัน แต่ผมยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ของเรื่องนี้ และเมื่อ เบล กลับมาเข้าแคมป์ ผมก็จะคุยกับเขาเหมือนที่เคยทำ”

 

 

“ผมพูดกับเขาเสมอ ถ้าเขาอยากจะพูดกับผม ผมพร้อมที่จะรับฟังและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยเหลือเขา เขามีประสบการณ์และเป็นมืออาชีพมากพอที่จะดูแลตัวเองได้ แต่ผมจะอยู่ตรงนั้นหากเขาต้องการที่จะพูดมันออกมา”

 

 

ทั้งนี้ เบล นั้นแทบจะหมดอนาคตในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบล แล้ว แต่เขาก็ยังยืนยันว่าจะอยู่ที่นี่จนครบสัญญา หลังเคยผิดหวังมารอบนึงในช่วงต้นปี ที่เกือบได้ย้ายไปเล่นใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก แต่สุดท้ายก็ถูกทัพ ราชันชุดขาว ยกเลิกดีลไปซะอย่างงั้น