คนละสไตล์! ‘ฟาน เดอร์ ฟาร์ท’ ชี้ ‘เฟลิกซ์’ ย้ายซบผิดทีมทำฟอร์มรุด

อดีตแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ เผยว่า เฟลิกซ์ ทำผลงานได้แย่ลงกว่าเดิม เนื่องจากย้ายซบผิดทีม

 

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางชื่อดังชาวดัตช์ มองว่าสาเหตุที่ ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าค่าตัวแพงของ แอตเลติโก้ มาดริด ทำผลงานได้ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ เป็นเพราะ ย้ายมาเล่นผิดทีม

 

ดาวรุ่งชาวโปรตุเกสวัย 20 ปี ได้บอกลา เบนฟิก้า สโมสรในบ้านเกิด เพื่อย้ายมาค้าแข้งกับ ตราหมี ในซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยค่าตัว 113 ล้านปอนด์ แต่ทว่า เฟลิกซ์ กลับทำผลงานได้ตำกว่ามาตรฐานที่เขาเคยทำในฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 4 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ทีม 24 นัดในทุกรายการ

 

ซึ่ง อดีตกองกลางวัย 36 ปี ได้มองถึงสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ เนื่องสโมสรจากมาดริด ไม่สามารถปรับรูปแบบทีมให้เข้ากับสไตล์การเล่นที่แข้งแดนฝอยทองต้องการ โดยอธิบายว่า “ชูเอา เฟลิกซ์ เป็นผู้เล่นทีดี แต่เขาย้ายมาเล่นผิดทีม เมื่อพวกเขาคว้ากองหน้าชาวโปรตุกีส ผมรู้สึกว่า (ดีเอโก้) ซิเมโอเน่ พยายามปรับรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเดิม แต่มันเกินไปหน่อยแล้ว”

 

“ผมเข้าใจนะว่า ชัยชนะ เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่เมื่อคุณมีกองหน้ามากพรสวรรค์อย่างเขา คุณจำเป็นต้องทำให้สไตล์การเล่นเหมาะสมกับความต้องการของเขาให้ได้”

 

“แอตเลติโก้ มาดริด เป็นทีมที่มีรูปแบบการเล่นที่รัดกุม โดยเน้นหนักไปที่เกมรับและจู่โจมด้วยการสวนกลับ ซึ่งสำหรับ เฟลิกซ์ ผมรู้สึกว่าอยู่ผิดสโมสร และทำงานภายใต้การดูแลของโค้ชที่ไม่เหมาะนัก”  อดีตเพลยเมกเกอร์ อาแจ็กซ์ และ สเปอร์ส กล่าวทิ้งท้าย