คนสำคัญ! ปิเก้ เผยแข้งต่างดาวยอมลดค่าเหนื่อยช่วยทีมดึง เนย์มาร์ คืนถิ่น

ปราการหลังเจ้าบุญทุ่ม เผยนักเตะในทีมเต็มใจหั่นค่าเหนื่อยเพื่อช่วยทีมดึงสตาร์คนเก่าคืนรัง

 

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังตัวเก่งบาร์เซโลน่า ออกมาเปิดเผยว่านักเตะภายในทีมพร้อมช่วยสโมสรในการดึง เนย์มาร์ อดีตดาวยิงของทีมที่ถูกปล่อยไปให้กับ เปแอชเเช เมื่อ2ปีที่แล้ว ด้วยการยอมหั่นค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อให้สโมสรใช้จ่ายได้เต็มที่โดยไม่มีปัญหาจากกฏแฟร์เพลย์ แต่ก็มีปัญหาเพิ่มเติมเข้ามาแทรกซ้อนในตอนท้าย

 

โดยสตาร์ชาวยราซิเลี่ยนค้าแข้งอยู่กับทัพต่างดาวตั้งแต่ปี 2013 มาจนถึงปี 2017ที่ได้ย้ายออกไปอยู่กับเปแอชเชด้วยค่าตัวสูงถึง 222ล้านยูโร แต่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็มีข่าวว่าเจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุขบนเวทีลีกเอิง และต้องการกลับมาที่บาร์ซ่าอีกครั้ง แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น

 

“เราไม่ได้ยอมจ่ายเงิน” ปิเก้กล่าว

 

“สิ่งที่เราพูดกับท่านประธานคือเราอาจเปลี่ยนสัญญาของเรา เพราะเรารู้ดีถึงปัญหาของกฏแฟร์เพลย์ ดังนั้นเราถึงไปพูดกับท่านประธานว่าแทนที่จะรับค่าเหนื่อยในปีเดียว เรารับมันเป็น 2 หรือ 3 หรือ 4 ปีได้”

 

“ในท้ายที่สุดเราอยากเคียงข้างกับสิ่งที่สโมสรจะทำ และถ้าเราสามารถช่วยสโมสรได้ ในการหลีกเลี่ยงปัญหาจากกฎแฟร์เพลย์ เราก็ไม่มีปัญหาที่จะทำแบบนั้นนอกจากจะลดค่าเหนื่อยเราแล้ว ยังต้องหาวิธีเซ็นเนย์มาร์เข้ามาสู่ทีมด้วย พวกเขาก็ทำได้ ทว่าเมื่อพวกเขาคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดี มันก็มีปัญหาอื่นโผล่ขึ้นมาอีก”