คนสำคัญ! ‘ฟอนเซกา’ รับอยากให้ ‘สมอลลิ่ง-มคิตาร์ยาน’อยู่กับโรม่าต่อ

กุนซือหมาป่ากรุงโรมออกปากยอมรับอยากให้สองแข้งตัวยืมอยู่กับทีมต่อไป หัลงโชว์ฟอร์มแจ่ม

 

เปาโล ฟอนเซกา ผู้จัดการทีมโรม่า ออกมาเปิดเผยว่าตนต้องการให้ คริส สมอลลิ่ง และ เฮนริค มคิตาร์ยาน สองนักเตะตัวยืมของทีม อยู่กับทีมต่อไปเนื่องจากเป็นส่วนสำคัญของทีมในฤดูกาลปัจจุบัน แม้ว่าจะยังคาดการณ์อนาคตไม่ได้ก็ตาม

 

โดยทั้งคู่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพหมาป่ากรุงโรมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยสัญญายืมตัว 1ปี ซึ่งในรายของ สมอลลิ่งเองก็กลายมาเป็นนักเตะตัวหลักของทีมในแนวรับ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนทาง มคิตาร์ยาน เองแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ้างแต่ก็ทำผลงานได้ดีไม่น้อย

 

“คริส ยอดเยี่ยมมาก เป็นคนที่ยอดเยี่ยม มีความเป็นมืออาชีพ” ฟอนเซกากล่าว

 

“การปรับตัวกับฟุตบอลอิตาเลี่ยนมันง่ายมากสำหรับเขา เขาเป็นคนที่ทุกคนรักในสโมสรแห่งนี้ เพราะเขาเป็นมืออาชีพ ผมอยากให้ คริส อยู่กับทีมต่อ เราไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ เพราะสถานการณ์ของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมคงดีใจมากถ้า คริส อยู่ที่นี้ต่อกับเรา เพราะเขาสำคัญมาก”

 

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นคนที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับทัศนคติที่ยอดเยี่ยมในทุกๆวัน และด้วยเหตุผลพวกนี้ผมคงดีใจมากถ้าคริสจะอยู่ต่อ”

 

นอกจากนี้นายใหญ่วัย 46ปี ก็ยังได้พูถึง เฮนริค มคิตาร์ยาน อีกหนึ่งนักเตะตัวยืมของทีมด้วยว่า”มิคกี้เจอกับอาการบาดเจ็บในระหว่างฤดูกาลนี้ แต่เขากลับมาได้แล้ว และกำลังพิสูจน์ศักยภาพของตัวเอง มาดูกันว่าเขาเป็นนักเตะที่มีการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมในสนาม และผมคงอยากมี มิคกี้ไว้ในทีมเช่นกัน”