คนสำคัญ! สาลิกา วางแผนต่อสัญญา “ราฟา”

เจ้าของทีม นิวคาสเซิ่ล เชื่อการต่อสัญญา ราฟาเอล เบนิเตซ คือเรื่องสำคัญของสโมสร

ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ตกเป็นข่าวว่ามีแผนที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อขยายสัญญาให้กับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนเก่งของทีมให้อยู่กับทีมต่อไป

 

ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช เหลือสัญญาในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค อีกเพียง 6 เดือน และมีแนวโน้มว่านายใหญของทีม “แม็กพายส์” จะลาทีมในซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวไม่ได้รับการสนับสนุนในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

 

อย่างไรก็ตาม แอชลี่ย์ ได้อนุญาตให้ เบนิเตซ ทุ่มเงินสถิติสโมสรคว้าตัว มิเกล อัลมิรอน มาจาก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด และยืมตัว อันโตนิโอ บาร์เรก้า ฟูลแบ็กจาก โมนาโก มาร่วมทีมในวันเดตไลน์ ซึ่งรายงานของ เดลี่ เมล ระบุว่า แอชลี่ย์ เตรียมที่จะเปิดการเจรจาและยื่้นข้อเสนอใหม่สัญญา 3 ปีให้กับ เบนิเตซ

 

รายงานดังกล่าวเสริมว่ามีทางเดียวที่ เบนิเตซ จะตอบตกลงต่อสัญญาใหม่กับทีม คือเขาต้องได้หลักประกันว่าทีมจะมีงบให้เขาเสริมผู้เล่นและเรื่องของสนามซ้อมในอนาคต

 

ทั้งนี้ฤดูกาลที่ผ่านมา นิวคาสเซิล จบอันดับ 10 ของพรีเมียร์ลีก ทว่า เบนิเตซ รู้สึกผิดหวังกับการเสริมทัพในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และแม้ว่าพวกเขาจะเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกนัดล่าสุดก็ยังอยู่อันดับ 14 ของตารางคะแนน และมีแต้มนำทีมเรดโซนแค่ 5 คะแนนเท่านั้น