คนสำคัญ! ‘อาร์เตต้า’ เผย ‘เอดู’ ช่วยกล่อมให้ตนคุมปืน

อาร์เตต้า เผย เอดู เป็นคนสำคัญที่ทำให้ตนตัดสินใจย้ายมารับงานคุมปืนใหญ่ในท้ายที่สุด

 

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล  เผยว่า เอดู ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสโมสรเป็นคนกล่อมให้ตนตัดสินใจรับงานนี้ในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ผ่านทางการพูดคุยผ่านโทรทัพท์มือถือ

 

อดีตกองกลางเอฟเวอร์ตันได้หยุดทำหน้าที่ผู้ช่วยกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ที่ทำมา 5 ปี เพื่อรับงานผู้จัดการทีมของปืนใหญ่ที่ยังเว้นวางอยู่ ซึ่งเขาเริ่มทำผลงานได้เข้าตามากขึ้น หลังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ 2-0 ในวันปีใหม่ที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านี้ อาร์เตต้าเคยมีข่าวกับทีมจากลอนดอนเหนืออยู่หลายครั้งแล้ว แต่ล่าสุด เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า การสนทนาระหว่างเขากับ เอดู อดีตผู้เล่นที่ทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรอยู่ มีผลต่อการตัดสินใจของเขาเป็นอย่างมาก

 

“ผมไม่รู้ว่าบางครั้งมันเกิดกับคนอื่นหรือเปล่า แต่เขา (เอดู) โทรหาผม และเริ่มบทสนทนาที่ควรจะใช้เวลาไม่นาน และสุดท้ายก็คุยกันยาว เราแบ่งปันหลายอย่างด้วยกันในอาชีพค้าแข้ง และเรามีหลายอย่างที่เหมือนกัน จากนั้นวิธีที่เราคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ก็เริ่มใกล้เคียงและเป็นรูปเป็นร่าง” กุนซือวัย 37 ปีกล่าว

 

“ผมเห็นด้วยกับเรื่องนี้นะ, ผมจะทำอย่างนี้, ผมก็ด้วย นี่เป็นสิ่งที่เริ่มสร้างความสัมพันธ์ เคมีก็ดูเข้ากันตั้งแต่วันแรก อีกทั้งเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมในชุดที่ที่น่าตื่นเต้นและประสบความสำเร็จมากที่สุดของสโมสร เพราะฉะนั้น เขารู้อย่างชัดเจนเลยว่าต้องทำอะไรต่อไป”