คนอื่นไปไหน! ‘เดอ ยอง’ เป็นแข้ง ‘บาร์ซ่า’ คนเดียวที่ขอโทษแฟนบอล

เดอ ยอง กองกลางหน้าใหม่ของอาซูลกราน่าเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่เดินไปขอโทษแฟนบอลเกมพ่าย กรานาด้า

 

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางป้ายแดงของ บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะคนเดียวของทีมที่เดินบากหน้าไปขอโทษแฟนๆในสนาม หลังเกมที่พ่ายกรานาด้าแบบพลิกล็อก 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ทีมของเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จัดขุมกำลังเต็มสูบเกือบทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ, อองตวน กรีซมันน์ ในแดนหน้า แถมยังได้ ลิโอเนล เมสซี่ ที่หายกลับมาจากอาการเป็นตัวสำรองที่ลงมาช่วยในครึ่งหลัง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถช่วยทีมรอดพ้นความพ่ายได้ ส่งผลให้บาร์ซ่าพ่ายไปแล้ว 2 นัดในฤดูกาลนี้ รวมถึงออกตาร์ทในลาลีก้าได้ย่ำแย่ที่สุด นับตั้งแต่ปี 1994-95 เลย

 

แต่ที่ดูย่ำแย่ไปกว่านั้น อิ๊กนาซี่ โอลิว่า กัสแปร์ นักข่าวประจำบาร์เซโลน่าของ โกล สื่อลูกหนังชื่อดัง ได้เผยว่า กองกลางน้องใหม่ชาวดัชต์ อย่างแฟรงกี้ เดอ ยอง กลับกลายเป็นนักเตะคนเดียวที่เดินไปขอโทษแฟนบอลในสนามตอนจบเกม หลังโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ในเกมนั้น รวมถึงเป็นนักเตะบาร์ซ่าคนแรกที่ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วย

 

 

“นี่(ตำแหน่งกองกลาง)เป็นตำแหน่งที่ง่ายๆในสนาม และนัดต่อไปผมจะทำให้ดีขึ้น ” อดีตแข้งอาแจ็กซ์กล่าว “ผมต้องปรับตัวและพูดคุยกับ บัลเบร์เด้ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องฟุตบอลนี้ และดูวีดีโอย้อนหลัง ซึ่งโค้ชไม่ควรถามหรอกว่าผมอยากเล่นตำแหน่งไหน เขาเป็นโค้ช เขาควรจะต้องตัดสินใจเรื่องนี้”

 

“ที่อาแจ็กซ์กับ ทีมชาติ (ฮอลแลนด์) ผมได้เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ที่นี่แตกต่างกันเพราะเล่นกันแบบกองกลาง 2 คน ในเกมที่พบกับ เบติส และ โอซาซูน่า ผมถูกโยกไปเล่นด้านกว่ามากขึ้น และถ้าผมเล่นไม่ดี มันก็เป็นความผิดของผม ผู้คนเริ่มพูดกันแล้ว ควรเล่นตำแหน่งโน้น ตำแหน่งนี้ มันดูน่าประหลาดจริงๆ”