คนแรกของตลาด! ค้อน เปิดตัว อัลเวส เสริมทัพเกมรับ

“ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดตัว เฟรเดริค อัลเวส ปราการหลังทีมชาติเดนมาร์ก ของสโมสร ซิลเคบอร์ก มาร่วมทัพ และกลายเป็นแข้งคนแรกของตลาดนักเตะรอบ 2 เดือน ม.ค. นี้

 

 

โดย อัลเวส นั้นเป็ฯ กองหลังทีมชาติเดนมาร์ก ชุดยู-21 และเล่นใหห้กับสโมสรไปกว่า 48 นัด ตลอด 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา ซึ่ง เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว นั้นมีข่าวกับ เวสต์แฮม มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ก่อนจะตกลงเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยมถึงปี 2024

 

 

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทราบว่ามีทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก ให้ความสนใจในตัวผม แผนของผมคือเข้าร่วมและฝึกซ้อมกับทีมในเดือน ม.ค. จากนั้นก็ทำงานหนักเพื่อได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ ผมเคารพกองหลังรุ่นพี่่ที่นี่มากและผมยังเด็ก ดังนั้นผมจะเรียนรู้จากพวกเขาให้มากที่สุดเพราะพวกเขามีประสบการณ์มากกว่าและรู้ว่าพรีเมียร์ลีกทำงานอย่างไร ผมมาที่นี่เพื่อเรียนรู้’

 

“สไตล์การเล่นของผมคือผมเป็นกองหลังที่ชอบเล่นกับบอลด้วยเท้าของผม แต่ผมชอบการตั้งรับและทำได้ดีในการดวลกับคู่แข่ง ผมพยายามเล่นอย่างชาญฉลาดและไม่ใช่แค่การใช้พละกำลังของผมเท่านั้น แต่ยังต้องคิดว่าผมจะชนะในการดวลแต่ละครั้งได้อย่างไรพรีเมียร์ลีกเป็นลีกดีที่สุดในโลกและผมพร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อเรียนรู้และทำทุกอย่างที่ผมสามารถทำได้เพื่อช่วยทีม” อัลเวส กล่าว

 

สำหรับ เวสต์แฮม เวลานี้ มีตัวเลือกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, อิสซ่า ดิย็อป และ เคร็ก ดอว์สัน