คนแรกรอบ13ปี! บุรีรัมย์ เปิดตัว สุพร แบ็กขวาเมืองทอง ร่วมทัพ

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของทริปเปิ้ลแชมป์บอลไทย ฤดูกาลล่าสุด เสริมทัพนักเตะด้วยการ เปิดตัว “ตาต้าร์” สุพร ปินะกาตาโพธิ์ แบ็กขวาฟอร์มร้อนของ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทัพสู้ศึกฤดุกาลหน้า

 

โดย สุพร แบ็กขวาจอมบุกจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีทีเด็ดจากลูกยิงไกล เริ่มต้นจากการเป็นแข้งเยาวชนเมื่อปี 2010 กับ เจเอ็มจี อะคาเดมี ซึ่งเป็นอะคาเดมีชื่อดังของโลก โดยมี ฌอง มาร์ก กียู อาจารย์ของ อาร์แซน เวนเกอร์  เป็นผู้ก่อตั้ง จากนั้นเมื่อเข้าสู่ฤดูกาล 2017 “ตาต้าร์” ได้พิสูจน์ตัวเองกับต้นสังกัดอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้จนถึงฤดูกาล 2022/23

 

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่กับกิเลนผยอง สุพร ลงสนามไป 128 นัด ยิงไป 6 ประตู ก่อนจะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าตัวมาร่วมทัพ ด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 25 ลงสนาม เพื่อป้องกันแชมป์ในไทย และสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพิ่งเสริมทัพด้วยการคว้าตัว คิม มิน-ฮย็อค แนวรับชาวเกาหลีใต้ มาร่วมทีมไปแล้ว

ทั้งนี้นักเตะที่ย้ายจาก เมืองทอง มา บุรีรัมย์ โดยตรงคนสุดท้ายนั่นก็คือ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ย้ายจากทัพ “กิเลนผยอง” ในปี 2010 ไปร่วมทีม “ปราสาทสายฟ้า” หรือเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายคือเมื่อ 13 ปีที่แล้วนั่นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อาวุธหนัก! รามิล เชย์ดาเยฟ ว่าที่ดาวยิงตัวอันตรายบุรีรัมย์

บุรีรัมย์