คนไฟแรง! คีโอว์น เผยเทียร์นี่ย์เล่นดุในสนามซ้อมจนเพื่อนต้องขอให้เบา

อดีตแข้งปืนใหญ่ออกโรงเผยแบ๊คซ้ายป้ายแดงของทีมเล่นดุดันในสนามซ้อมจนเพื่อนต้องขอให้เบาลง

 

มาร์ติน คีโอว์น อดีตนักเตะอาร์เซน่อลออกมาเปิดเผยว่า คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ๊คซ้ายตัวเก่งของทีมเล่นดุดันมากในสนามซ้อมจนเพื่อนต้องร้องขอให้เบาลงหน่อย ชี้เป็นผลดี

 

โดยแข้งชาวสก็อตต์เพิ่งย้ายจากเซลติกมาอยู่กับทัพปืนโตเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนมาตั้งแต่ต้นแต่เจ้าตัวก็สามารถกลับมาลงสนามให้กับทีมได้แล้วในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

 

“ผมได้ยินว่าเทียร์นี่ย์ถูกขอให้เบาลงหน่อยในสนามซ้อม เพราะนักเตะบางคนเกรงกลัวความดุดันของเขา” คโอว์นกล่าว

 

“ไม่หรอก นั่นแหละคือสิ่งที่คุณต้องการในทีมและผมมั่นใจว่าถ้าคุณดูทีมแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์นี้นะ ผมพนันเลยว่าผู้จัดการทีมต้องปรามๆพวกเขาในการซ้อมเพราะพวกเขามีไฟแข่งขันสูงมาก นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ”

 

“เขาบอกว่า’คุณต้องเหลาลงหน่อยไอ้หนุ่ม คุณดุดันเกินไป’แต่ผมคิดว่ามันไม่ได้ดุดันเกินไปหรอก แน่นอนว่าคุณไม่อยากให้นักเตะดุดันเกินไปในสนามซ้อม แต่มันเป็นสิ่งที่คุณต้องการให้ทุกคนทำตามในแบบเดียวกัน”

 

“ผมบอกคุณได้เลยว่าตอนเราซ้อมในปี 2004 น่ะ ตอนซ้อมเล่นยากเหมือนตอนแข่งเลยเพราะการแข่งขันสูงมากและคุณไม่อยากเป็นจุดอ่อน คุณต้องมีสิ่งนั้นและคุณต้องทำตัวเป็นผู้ชนะ”

 

“เมื่อภายในทีมมีการแข่งขันเกิดขึ้น คุณก็จะเดินหน้าสู่ความสำเร็จและสำหรับผมแล้วดูเหมือนว่า อาร์เตต้า กำลังสร้างสิ่งนั้น มันส่งผลร้ายต่อพวกเขานิดหน่อยจากเหตุการณ์ของ มัตเตโอ เกนดูซี่ ในเกมเจอ ไบรจ์ตัน, ตอนที่มีคำพูดออกมา ผมว่ามันเห็นกันอยู่จะแจ้งมากๆว่านักเตะบางคนลำดับความสำคัญผิด แต่ อาร์เตต้า เคลียร์แล้ว นี่เพิ่งเป็นแค่จุดเริ่มต้นและต้องว่ากันไปทีละเกม”