คน แบก ผี : เปิด 7 สถิติสุดเถื่อนของบรูโน่กับปีศาจแดง

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทบจะเปลี่ยนไปเป็นคนละทีมหลังได้ บรูโน่ แฟร์นันเดส มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเดือนมกราคม และปฏิเสธไม่ได้ว่าพ่อหนุ่มเคราดกผู้นี้นี่แหละคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ปีศาจแดงได้มายืนเบ่งอยู่บนเวทียูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

 

กองกลางทีมชาติโปรตุเกสไม่เพียงแค่ทำหน้าที่ในฐานะเพลย์เมคเกอร์เท่านั้น แต่เจ้าตัวยังคอยวิ่งพล่านทั่วสนามราวกับเติมของมา รวมถึงมีสกิลติดตัวที่ช่วยให้เพื่อนร่วมทีมเล่นดีขึ้นตามไปด้วย โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 26 ปีก็เพิ่งทำในสิ่งที่ภาษาเด็กรุ่นใหม่เรียกว่า “แบก” อีกครั้ง ด้วยการจัดไป 2 ประตู 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปตบ เอฟเวอร์ตัน ได้ถึงกูดิสัน พาร์ค 3-1

 

เนื่องในโอกาสนี้ เราจึงได้รวบรวม 7 สถิติของ บรูโน่ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างบนโรงละครแห่งความฝันอย่างแท้จริง

 

 

– จนถึงตอนนี้ บรูโน่ มีส่วนร่วมโดยตรงกับ 23 ประตู จาก 21 นัดในพรีเมียร์ลีก เฉลี่ยแล้วเขาจะมีส่วนร่วมกับประตูทุกๆ 76.6 นาที

 

– ในการแข่งขันรวมทุกรายการ แข้งฝอยทองยิงไปแล้ว 18 ประตู และแอสซิสต์ไปอีก 13 ครั้ง จากการลงสนามทั้งหมด 33 นัดภายใต้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

 

– นับตั้งแต่ที่เปิดตัวกับพลพรรคอสูร บรูโน่ ทำไปแล้ว 10 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งไม่มีกองกลางคนไหนในลีกที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่าเขา

 

– และนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวลงประเดิมสนามเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่สังหารประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากกว่า (13 ลูก)

 

 

– แม้จะถูกแซะว่ามีดีแค่ยิงจุดโทษ แต่นับจากเกมแรกในสีเสื้อเร้ด เดวิลส์ บรูโน่ มีประตูในลีกที่ไม่ได้มาจากจุดโทษถึง 7 ลูก ซึ่งก็เหมือนเดิม ไม่มีกองกลางคนไหนในพรีเมียร์ลีกที่ซัดประตูได้มากกว่าเขาในช่วงเวลาเท่ากัน

 

– ด้วยจำนวน 10 ประตู 5 แอสซิสต์ ทำให้อดีตกัปตันทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอนมีส่วนร่วมกับประตูในเกมเยือนของพรีเมียร์ลีก 10 นัดแรก มากกว่านักเตะทุกคนในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน

 

– รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมกับท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ถือเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ บรูโน่ ได้รับนับตั้งแต่ที่มาถึงเมืองผู้ดี และเราก็ไม่เบื่อที่จะบอกว่าไม่เคยมีผู้เล่นพรีเมียร์ลีกคนไหนที่ได้รางวัลนี้มากกว่าเขาในช่วงเวลาเท่ากัน