คลอปป์ ย้ำซัมเมอร์นี้ ‘หงส์’ ไร้บิ๊กดีล ชี้ทีมทุ่มเงินแบบ ‘ซิตี้-ปารีส’ ทุกปีไม่ได้

เจอร์เกน คลอปป์ ออกมาย้ำว่า ซัมเมอร์ ลิเวอร์พูล อาจจะไม่มีบิ๊กดีล พร้อมยอมรับว่าทีมของเขาไม่สามารถที่จะทุ่มเงินซื้อแข้งใหม่ด้วยเงิน 200 – 300 ล้านปอนด์ ได้ทุกปีแบบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

 

ก่อนหน้านี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports เกี่ยวกับเรื่องการเสริมทัพของทีมในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเจ้าตัวเปรยว่าตลาดซื้อขายรอบนี้ของทีมอาจจะไม่มีบิ๊กดีลเท่าไรนัก หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาใช้เงินก้อนโตในการทุ่มซื้อทั้ง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, อลิสัน เบรกเกอร์ และ ฟาบินโญ่ มาร่วมทีม ขณะที่ในปีนี้มีแค่เพียงดาวรุ่งอย่าง เซปป์ ฟาน เด็น เบิร์ก เท่านั้นที่ย้ายเข้ามาเป็นแข้งใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์

 

ล่าสุดกุนซือใหญ่ชาวเยอรมันได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเสริมทัพของ “หงส์แดง” อีกครั้ง ผ่านทางเว็บไซต์ทางการของสโมสร liverpoolfc.com เผยว่า ทีมของเขาไม่ได้มีความกังวลอะไรเกี่ยวกับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ พร้อมยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ไม่ใช่ทีมที่จะทุ่มซื้อนักเตะด้วยเงิน 200 – 300 ล้านปอนด์ ตลอดทุกปีได้แบบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

 

“เราไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องนี้เลยน่ะ เรากำลังรอดูอยู่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง” เจอร์เกน คลอปป์ เผยผ่านทาง liverpoolfc.com เกี่ยวกับแผนการเสริมทัพของยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ซีซั่นนี้

 

“ผมเคยพูดไว้แล้วว่า มันคงไม่มีบิ๊กดีลสำหรับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ เราดึงนักเตะใหม่เข้ามาสู้ทีมค่อนข้างเยอะเลยน่ะตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ผมอยากจะบอกว่า เราไม่สามรถทุ่มซื้อนักเตะเหมือนเดิมได้ทุกปีหรอก”

 

“คนทั่วไปมักจะพูดว่า ‘ตอนนี้ทีมอื่นๆใช้เงินไปแล้ว 200 – 300 ล้านปอนด์’ ในโลกนี้มันมีแค่สองทีมเท่านั้นแหล่ะที่ทำแบบนั้นได้ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด อาจกำลังจะทำได้เช่นกัน แต่สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พวกเขาทำได้ทุกปี”

 

“แต่พวกเอาโอเคดีน่ะ ผมยังแฮปปี้กับทีมที่มีอยู่ เราอาจจะมองหานักเตะใหม่สักหนึ่งตำแหน่ง ถ้าเราต้องการหานักใหม่จริงๆ แต่มันไม่ได้มีความกดดันกับเราเลย มันไม่ใช่แค่เรื่องเสริมทัพ มันหมายถึงสถานการณ์ของเราทั้งหมด”