คล็อปป์กระตุ้น! ซาลาห์ คืนฟอร์มยิงขยี้ปืน-วอนอย่าเอาไปเทียบฮาแลนด์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งอีกครั้งในเกมบุกไปเยือน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์คืนนี้

 

โดย หงส์แดง ที่เวลานี้ฟอร์มในลีกนั้นสะดุดจนร่วงมาอยู่อันดับ 10 ของตาราง และเพิ่งชนะไปเพียง 2 เกมเท่านั้น ซึ่งเวลานี้พวกเขานั้นมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ถึง 11 คะแนนเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน ซาลาห์ ที่เป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน เพิ่งจะซัดไปเพียง 2 ประตูเท่านั้นในลีก ซึ่งคล็อปป์ ยังมั่นใจว่าดาวยิงอียิปต์ จะคืนฟอร์มเก่งได้

“กับ โม ผมหวังว่ามันจะเหมือนถึงวันที่เขาใกล้จะระเบิดฟอร์มแล้ว แม้เขาจะยิงประตูไม่ได้บ้าคลั่ง แต่เขาก็มีส่วนร่วมกับทีมมากมายเช่นเดิม การผ่านบอลของเขายังยอดเยี่ยม”

 

“แต่อย่าเอาเขาไปเปรียบกับ ฮาแลนด์ นั่นมันบ้าคลั่งไปแล้วกับสิ่งที่เขาทำ ทั้งคู่ต่างยอดเยี่ยม และไม่ควรนำไปเปรียบเทียบกัน โม ต้องการทำประตูให้ได้ และหากโทรหาเขาในอีก 20 ปีมันก็จะยังเป็นเหมือนเดิม” คล็อปป์ กล่าว

 

สำหรับ อาร์เซน่อล ต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ส่วน ลิเวอร์พูล ก็จำเป็นต้องคว้าชัยเช่นกันหากยังหวังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คล็อปป์ไม่กังวลฟอร์ม ซาลาห์ ชี้เป็นปกติเมื่อทีมฟอร์มแย่

คล็อปป์ไม่กังวลฟอร์ม ซาลาห์ ชี้เป็นปกติเมื่อทีมฟอร์มแย่