คล็อปป์ไม่รู้ อาร์ตูร์ พักนานแค่ไหนยังไม่คิดส่งกลับม้าลาย

คล็อปป์ไม่รู้ อาร์ตูร์ พักนานแค่ไหนยังไม่คิดส่งกลับม้าลาย

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาไม่รู้กำหนดการว่า อาร์ตูร์ จะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้เมื่อไหร่ พร้อมกับยืนยันว่ายังได้คิดถึงเรื่องการยกเลิกสัญญายืมตัวส่งกลับยูเวนตุส

ย้อนกลับไปในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา แข้งวัย 26 ปี ตัดสินใจย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ มีค่ายืม 4.5 ล้านยูโร พร้อมด้วยอ็อปชั่นในการซื้อขาดด้วยราคา 37.5 ล้านยูโร

ล่าสุด เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแข้งบราซิลรายนี้ก่อนเกมที่พวกเขาจะเปิดบ้านพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์นี้ โดยยอมรับไม่รู้ว่าแข้งรายนี้จะกลับมาช่วยทีมได้เมื่อไหร่

“ผมไม่รู้จริง ๆ ว่ามันนานแค่ไหน แต่คิดว่าคงนานอย่างแน่นอน มันเป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรง เมื่อเขากลับมาเราจะคิดเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ตอนนี้มันยังไกลเกินไป (ไม่ยกเลิกสัญญายืมตัวส่งกลับยูเวนตุสในช่วงเดือนมกราคม)” คล็อปป์ กล่าว

สำหรับ อาร์ตูร์ เมโล่ ได้ลงสนามช่วยทีมไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกที่บุกไปพ่ายให้กับ นาโปลี 4-1 ได้สัมผัสเกมไปเพียง 13 นาที

หลังจากนั้นเขาใช้เวลาในช่วงเบรกทีมชาติไปซ้อมกับทีมยู 21 ของ ลิเวอร์พูล เพื่อหวังเรียกความฟิตกลับมา และอยากจะเร่งฟอร์มเพื่อติดทีมชาติบราซิลลุยฟุตบอลโลก แต่ดันไปโชคร้ายได้รับอาการบาดเจ็บตอนซ้อม ตามรายงานต้องพัก 3-4 เดือน