‘คล็อปป์’ ยก! คว้าฟรี ‘มาติป’ ดีลคุ้มค่าสุด ‘หงส์’ รอบหลายปีหลัง

เจอร์เกน คล็อปป์ ออกมาเผยว่า การดึง โจเอล มาติป มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว คือดีลที่คุ้มค่าที่สุดของ “หงส์แดง” ในรอบหลายปีหลังสุด

 

ปราการหลังตัวเก่งทีมชาติแคเมอรูน เชื้อสายเยอรมัน อย่าง โจเอล มาติป ย้ายจาก ชาลเก้ 04 มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2016 ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ทันทีตั้งแต่ซีซั่นแรกที่มาถึง

 

โดยจนถึงตอนนี้ แข้งวัย 28 ปี ลงสนามให้กับ “หงส์แดง” ไปแล้วทั้งหมด 106 นัดรวมทุกรายการ มีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสร เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาได้สำเร็จ

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของยอดีทีมแห่งเมืองเมอร์ซี่ไซด์ ได้ออกมาเผยว่า การดึงตัว โจเอล มาติป มาร่วมทีมแบบไม่มีค่า ถือเป็นหนึ่งการเสริมทัพที่คุ้มค่ามากที่สุดดีลหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลายปีหลังสุดเลยทีเดียว

 

“นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์” เจอร์เกน คล็อปป์ พูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ โจเอล มาติป ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

“โจเอล เป็นนักเตะที่ยอกเยี่ยมมาตลอด นับตั้งแต่ที่เขาเล่นให้กับ ชาลเก้  ใน บุนเดสลีกา ด้วยวัย 18 ปี นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ”

 

“บางทีเขาอาจจะเสียความคงเส้นคงวาไปบ้าง แต่นั่นมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะกับการที่เขามีรูปร่างสูงใหญ่ แต่มันก็มีทั้งด้านที่เป็นจุดแข็งและก็ด้านที่เป็นปัญห”

 

“ผมก็เป็นคนที่ตัวสูงเหมือนกันนะ และมันก็ไม่ได้ดูดีเลยตอนที่เราเคลื่อนไหว แต่นั่นแหล่ะคือสิ่งที่เราต้องเรียนกรู้ ตอนนี้เขาเติบโตขึ้นมากับทีม รวมไปถึงการพัฒนาตัวเองด้วย”

 

“ในโลกยุคที่มีการซื้อตัวด้วยเงินจำนวนมหาศาล นักดึงรักเตะอย่าง โจเอล มาติป มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวมันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ บ้างทีเขาอาจจะเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุดของทีมในรอบหลายปีหลังสุดเลยละ”